Mourinho khẳng định Paul Pogba sẽ ra sân ở trận đối đầu Southampton

Pogba, 23 tuổi đã trải qua hơn hai tuần tập luyện tại trung tâm huấn luyện Carrington HQ của United sau khi để thất bại trong trận chung kết giải vô địch châu Âu ở Paris. Và sau đó, anh trở thành tiêu đề chính cho một vụ chuyển nhượng lùm xùm kéo dài trước khi đặt chân đến Old Trafford.

“Người đặt biệt” đã không nghi ngờ gì về phong độ của tiền vệ cao 1,90 m này. “Bốn năm trước, anh ấy chỉ có bảy lần cơ hội ra sân trong màu áo M.U. Tôi tin rằng Paul đang rất háo hức được ra sân và thể hiện mình trước cuộc “xâm lăng” của thầy trò HLV Claude Puel. Sẽ không có gì quá đáng nếu tôi gọi cậu ấy là tiền vệ hay nhất thế giới. Nhưng thật lòng mà nói, tôi chẳng mảy may hy vọng Paul sẽ ghi một siêu phẩm. Chỉ cần một đường chuyền chính xác với pha chạm bóng đầu tiên đã là hoàn hảo trong lần đầu tiên ra mắt rồi," HLV Mourinho phát biểu.

Mourinho khẳng định Paul Pogba sẽ ra sân ở trận đối đầu Southampton ảnh 1
Mourinho trong cuộc họp báo trước trận gặp Southampton

Tuy nhiên Mourinho không xác nhận việc Pogba sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của United và có thể chỉ thi đấu vài phút.

"Ở trận tranh siêu cúp nước Anh với Leciester City, chúng tôi đã ra sân với những cầu thủ tập luyện còn ít hơn Paul. Cậu ta cần có thêm thời gian để hòa nhập và hiểu lối chơi mà cả đội đang xây dựng. Cậu ấy sẵn sàng để thi đấu, nhưng tôi không chắc rằng Paul sẽ chơi đủ 90 phút hay có màn trình diễn bùng nổ nhưng tôi tin rằng cậu ta đã hòa nhập nhanh chóng với đội bóng” chiến lược gia người Bồ nói thêm.

Mourinho khẳng định Paul Pogba sẽ ra sân ở trận đối đầu Southampton ảnh 2
Paul sẽ ra mắt người hâm mộ quỷ đỏ ngay trên sân nhà Old Trafford

Để trả lời cho bài toán khó Paul Pogba sẽ đứng chỗ nào trong đội hình chiến thuật 4-2-3-1 yêu thích mà các học trò của ông đã sử dụng để đánh bại Bournemouth 3-1 hôm Chủ nhật vừa qua và sự xuất hiện của Paul trong đội hình này có vẻ như là một sự tổn thương của Ander Herrera hay Marouane Fellaini? Hoặc giả, nếu ông chuyển sang đội hình 4-3-3 thì một trong hai cầu thủ Wayne Rooney hay Juan Mata đột nhiên trở thành người dự bị mặc dù ít có khả năng một cuộc cạnh tranh nội bộ diễn ra.

"Chúng tôi sẽ không làm thay đổi đội hình mạnh mẽ để phù hợp với một cầu thủ và chúng tôi cũng không sử dụng Paul như một tiền vệ phòng ngự mà Juventus đã làm. Sẽ có một vài thay đổi nhỏ trong đội hình ra quân ở trận tới. 

Mourinho khẳng định Paul Pogba sẽ ra sân ở trận đối đầu Southampton ảnh 3
Sơ đồ chiến thuật 4-3-3 không có đội trưởng Wayner Rooney

Mourinho khẳng định Paul Pogba sẽ ra sân ở trận đối đầu Southampton ảnh 4
Và sơ đồ 4-3-2-1 với vị trí Paul Pogba là cầu nối giữa phòng ngự và tấn công

"Trong trận gặp Leicester, Michael Carrick đã chơi rất tốt và Herrera đóng vai trò chính trong trận thắng Bournemouth. Họ là những cầu thủ khác nhau và có lối chơi bóng rất khác biệt và chúng tôi biết cách dùng họ trong những tình huống đặc biệt" - Mourinho nói.

Mourinho cũng bác bỏ những lời cáo buộc của HLV Southampton, Puel rằng United đang cố gắng gây áp lực lên hậu vệ Jose Fonte của họ để chuyển nhượng tới Old Trafford.

Mourinho khẳng định Paul Pogba sẽ ra sân ở trận đối đầu Southampton ảnh 5
Hậu vệ  Jose Fonte của Southampton

"Fonte đang là cầu thủ của đội bóng khác và tôi không bình luận về vấn đề này. Tôi cũng không quan tâm về tuyên bố của Puel. Thị trường chuyển nhượng còn mở cửa đến hết ngày 318. Tôi luôn nói tôi rất hài lòng với các cầu thủ tôi có" - ông nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm