Người trẻ ở BTV Cup

Trong thành phần các đội trong nước, những cầu thủ trở về từ giải U-19 châu Á và Đông Nam Á đã được trọng dụng như Đức Chinh, Tiến Dụng, Lâm Thuận… trong màu áo Than Quảng Ninh. Tương tự là Tống Anh Tỷ, Duy Khánh, Tiến Linh… trong màu áo chủ nhà B. Bình Dương. Tuổi chưa đầy 19 nhưng được chơi bên cạnh những đàn anh để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm thật đáng quý.

Dễ thấy nhất là Đức Chinh được HLV Phạm Như Thuần xếp đá tiền vệ trung tâm và Chinh đã thể hiện sự tự tin rất tốt. Nếu trong đội U-19 Việt Nam là một Đức Chinh đi tìm bàn thắng thì ở Than Quảng Ninh lại là Đức Chinh chững chạc bên các cầu thủ đàn anh. Tương tự là Duy Khánh, Tiến Linh trong màu áo B. Bình Dương cũng có một phong thái thi đấu rất tự tin khi được chơi bóng cạnh Tấn Tài, Anh Đức, Âu Văn Hoàn…

Ngay cả đội Sanna Khánh Hòa cũng thế, HLV Võ Đình Tân đã tung nhiều cầu thủ trẻ trong đội U-19 từng vô địch toàn quốc 2013 vào dự BTV Cup và thấy họ trưởng thành rõ qua từng trận đấu.

Hy vọng đây là tín hiệu cho thấy các CLB đã bắt đầu chú trọng đến những cầu thủ trẻ để phát triển bóng đá đúng hướng thay cho chiến dịch “đổ tiền đi săn”.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm