Những điểm nhấn khiến Hữu Thắng được học trò tin tưởng

Hết mình và có trách nhiệm với cầu thủ

Khi Văn Quyến lầm lỡ và bị C45 mời triệu tập, trong khi nhiều người e ngại gần gũi Văn Quyến thì chính Hữu Thắng dẫn học trò ra tận Hà Nội chờ Quyến làm việc xong rồi lại đưa Quyến về. Trước đó, khi thấy nhà Quyến dột nát, Hữu Thắng đã tìm cách vận động và xây sửa lại ngôi nhà của Quyến cho khang trang hơn để cầu thủ này yên tâm luyện tập và cống hiến.

Khi Minh Đức chấn thương, Hữu Thắng đích thân lấy xe đưa Đức ra Viện Khoa học TDTT khám và chữa trị. Chứng kiến cảnh này chuyên gia Vũ Công Lập thốt lên: “Tôi chưa thấy HLV nào mà tận tụy với chấn thương của cầu thủ mình như anh ấy”.

Tương tự là chấn thương của cầu thủ Công Minh (SL Nghệ An), khi ấy Hữu Thắng dù không phải là HLV trưởng SL Nghệ An nhưng thấy cầu thủ này bị bỏ bê tự lo liệu, Thắng đã liên lạc với nhóm bác sĩ người Mỹ và anh Vũ Tiến Thành đang có những ca mổ từ thiện rồi gửi Công Minh vào TP.HCM phẫu thuật thay dây chằng. Kết quả là sau đó Công Minh trở lại thi đấu và được ký hợp đồng về với Hà Nội ACB.

Với cá tính mạnh mẽ, HLV Hữu Thắng hứa sẽ đưa đội tuyển có một lối chơi kỹ thuật nhưng giàu sức chiến đấu. Ảnh: XUÂN HUY

Quyết tâm tìm và giữ người giỏi

Năm 2009 khi làm HLV trưởng Hà Nội T&T, Hữu Thắng được giới thiệu cầu thủ Gonzalo. Anh cho cầu thủ này tập luyện và nhìn ra được tố chất của cầu thủ này. Tuy nhiên, sau đó hợp đồng ký với cầu thủ này gặp trục trặc do “cấp trên” không muốn. Không muốn phí một tài năng, Hữu Thắng xin gặp trực tiếp bầu Hiển và trình bày về cầu thủ mà anh khẳng định sẽ rất có ích cho CLB. Kết quả là bầu Hiển tin Thắng và chỉ đạo xuống. Từ đó Hà Nội T&T có cầu thủ xuất sắc và không thể thiếu cho đến bây giờ.

Người hay “phản ứng” và đấu tranh trong nội bộ nhất

Khi là cầu thủ SL Nghệ An lẫn đội tuyển quốc gia, Hữu Thắng là người đã thể hiện cá tính qua việc hay đứng lên phát biểu và phản ứng với những điều ảnh hưởng đến cái chung, đến tập thể. Anh là người hay đấu tranh và sẵn sàng tranh luận đến cùng với lãnh đạo không phải vì quyền lợi cho cá nhân anh mà cho tập thể và cho cái chung. Từ đó Hữu Thắng hay được các đồng đội và cầu thủ đàn em gọi là “đại ca”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm