Nước mắt U-23 Việt Nam!

Sau cú sút penalty quyết định làm tung lưới U-23 Iraq ở giải châu Á, Tiến Dũng và đồng đội của anh sướng như điên dại với những giọt nước mắt hạnh phúc.

Ông thầy Park Hang-seo 60 tuổi cũng ba lần rơi nước mắt vì cảm động với tinh thần chiến đấu quả cảm của các học trò trước nhiều đối thủ lớn hơn mình!

Từ thế không được đánh giá cao cùng dự báo khó lòng vượt qua vòng bảng, các tuyển thủ U-23 Việt Nam đã liên tiếp gây nên những cơn địa chấn ngoài sức tưởng tượng để lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất châu Á.

Vẫn với những con người từng thất bại ở giải Đông Nam Á, tất cả như lột xác trong giải U-23 châu Á trước các đối thủ sừng sỏ để làm nên chuỗi dấu ấn đậm nét.

Hạnh phúc với chiến thắng lịch sử của các cầu thủ U-23 Việt Nam. Ảnh: AFC NEWS

Đã thắng U-23 Úc, loại đội mạnh U-23 Syria rồi buộc nhà cựu vô địch U-23 Iraq dừng chân trước bán kết, thầy trò HLV Park Hang-seo một khi đã tự tin vượt qua chính mình thì chẳng còn e ngại bất kỳ đối thủ lớn nào nữa.

Đối diện U-23 Qatar tại bán kết, U-23 Việt Nam hoàn toàn có cửa thắng để vào chung kết, như cái cách họ chiến đấu ngoan cường ở tứ kết trước U-23 Iraq. Với một tâm thế thoải mái khi vượt xa chỉ tiêu 1 điểm, các đội mạnh còn lại phải ngán thầy trò ông Park chứ không phải ngược lại.

U-23 Qatar toàn thắng vòng bảng trước U-23 Uzbekistan 1-0, U-23 Oman 1-0 và U-23 Trung Quốc 2-1. Họ vào bán kết sau khi thắng nhọc U-23 Palestine 3-2 trong thế hơn hai người. Tuy nhiên, những con số này sẽ trở nên vô nghĩa nếu U-23 Qatar bị đánh bại ở bán kết trước đội bóng yếu hơn mình. Nó khác với U-23 Việt Nam vừa liên tiếp chinh phục những đỉnh cao mới.

Chỉ sau vài tháng, các tuyển thủ trẻ Việt Nam đã rất nhiều lần khóc vì đau, còn lúc này họ đang khóc vì quá vui.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm