Nước và lửa!

Nói về điều này phải dẫn chứng lời của thủ môn Petr Cech - học trò của Mourinho khi còn ở Chelsea và nay là học trò của Wenger: “Cả Mourinho và Wenger đều có điểm chung là không chịu thất bại. Nhưng cũng từ đó hai ông thầy này lại ở hai thái cực. Đó là khi thất bại thì Mourinho hay tìm ai đó và đặc biệt là học trò để đổ cho thất bại của mình, còn Wenger thì hay tìm cách bênh vực, động viên các học trò và thậm chí là nhận lỗi về mình...”.

Hiện tại thì tại MU, các học trò đang mất niềm tin vào Mourinho bởi cách hành xử của ông thầy này. Trong khi đó, những cầu thủ Arsenal lại rất tin tưởng vào ông thầy của mình kể cả khi người hâm mộ Arsenal có lúc cứ đòi sa thải Wenger.

Mourinho hay được ca ngợi là một chiến lược gia ở phòng thay đồ để có thể chuyển từ bại thành thắng. Tuy nhiên, gần đây cũng ở phòng thay đồ, người to tiếng ở phòng thay đồ này lại hay làm cầu thủ rối hơn và mất niềm tin nhiều hơn.

Ông Wenger cũng được cầu thủ xem là bậc thầy ở phòng thay đồ nhưng sự nhẹ nhàng và cách ứng xử của ông hay được ví như người cha dạy bảo những đứa con của mình. Đấy cũng là điều mà Mourinho không có. Mà rõ ràng là Mourinho mà có điều đấy thì sẽ không phải là Mourinho.

Wenger và Mourinho cứ như nước với lửa và hay “đấu” nhau là vì thế. Đó là tính cách và nó gắn với giá trị truyền thống của một đội bóng. Nơi mà Wenger đã có 20 năm ở Arsenal, còn Mourinho thì liên tục mang cá tính mạnh của mình đi hết đội này đến đội khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm