Phelps đoạt HC vàng cá nhân thứ hai tại giải VĐTG

Chiến thắng của Phelps đã được dự báo khi phần thi chung kết không có mặt đối thủ đồng hương Ryan Lochte và kình nghư Serbia, Milorad Cavic. Với chiến thuật quen thuộc: cố gắng giữ vị trí trong top 3 ở 50 mét đầu trước khi tăng tốc mạnh mẽ ở 50 mét cuối, anh về nhất sau 50 giây 71.

Konrad Czerniak, kình nghư người Ba Lan, về nhì với thành tích 51 giây 15 kém Phelps tới 0 giây 44. Trong khi người về thứ ba, một thành viên khác của tuyển Mỹ, Tyler McGill thì chậm hơn Phels những 0 giây 55.

Phelps đoạt HC vàng cá nhân thứ hai tại giải VĐTG ảnh 1

Vắng hai đối thủ lớn nhất, Phelps dễ dàng về nhất. Ảnh: AFP.

Cavic từng thua Phelps chỉ mười phần nghìn giây tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008 và được xem là đối thủ khó chịu nhất cho siêu kình nghư Mỹ trên đường đua 100 mét bướm. Ở giải vô địch thế giới năm 2009, Cavic cũng chỉ thua sát nút Phelps và cam chịu nhận HC bạc.

Tuy nhiên, tại giải vô địch thế giới 2011 tại Thượng Hải lần này, Cavic không có cơ hội phục hận Phelps. Ở phần đấu loại hôm thứ sáu tuần trước, anh đạt thành tích thấp và vì thế không được dự phần thi chung kết. Cavic cũng đang không có phong độ tốt do mới trở lại sau ca phẫu thuật chữa chấn thương lưng.

Lochte cũng là một đối thủ khó chịu của Phelps. Anh từng thắng Phelps để đoạt HC vàng ở các nội dung 200 mét tự do và 200 mét cá nhân hỗn hợp tại Thương Hải lần này. Nhưng Lochte lại không đăng ký tranh tài ở nội dung 100 mét bướm.

Chiến thắng hôm qua giúp Phelps có chiếc HC vàng thứ hai tại giải vô địch thế giới 2011, sau chiếc HC vàng nội dung 200 mét bướm. Ngoài ra, Phelps còn hai lần khác bước lên bục vinh quang nhận HC vàng ở các nội dung tiếp sức 4x200 mét tự do và 4x100 mét hỗn hợp.

Theo Minh Kha (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm