Ronaldo tỏa sáng giúp MU vượt qua Everton

Không thể phủ nhận MU được đánh giá cao hơn trong trận đấu này, song Everton đang có chuỗi thành tích 13 trận bất bại đầy ấn tượng. Bên cạnh đó, MU ra quân mà không có sự phục vụ của Hargreaves và đặt biệt là trung vệ trụ cột Ferdinand.

Everton đang rất tự tin trong chuyến làm khách trên sân Old Trafford lần này. Chuỗi 13 trận bất bại cùng với chiến thắng tuyệt đối tại vòng bảng UEFA cúp và vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng đã nói lên điều đó.

Ronaldo tỏa sáng trong chiến thắng của MU - Ảnh AP.
Ronaldo tỏa sáng trong chiến thắng của MU - Ảnh AP.

Mặc nhiên, sự thận trọng, chặt chẽ được đặt lên hàng đầu và chỉ có những phút lóe sáng của những ngôi sao, trận đấu mới có thể phân định được kẻ thắng người thua. Với cú đúp trong trận đấu này, Ronaldo cho thấy anh hoàn toàn xứng đáng với lòng tin yêu của Sir Alex.

Trận đấu sôi nổi và hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên, ưu thế thuộc về Quỷ đỏ khi Tevez liên tục có những pha đi bóng làm xáo trộn hàng phòng ngự Everton.

Phút 23, Ronaldo có bóng bên cánh trái, anh dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ Everton và tung cu dứt điểm, bóng bay thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Tim Horward.

Tuy nhiên chỉ 4 phút sau, tận dụng sư non nớt của hậu vệ Simpson (đá thay Ferdinand), Pienaar căng ngang rất đẹp để Tim Cahill băng vào cắt mặt, đánh đầu tung lưới Kuszczak gỡ hòa cho Everton.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp một, MU liên tục tấn công bằng các pha tấn công biên quen thuộc và nếu như Lescott không về bọc lót kịp thời sau pha lốp bóng của Rooney thì MU đã có bàn thắng vượt lên trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, Everton chủ động chơi phòng ngự và nhường thế trận cho MU. Tuy nhiên các pha tấn công của đội chủ nhà chỉ dừng lại ở các tình huống dứt điểm từ xa không chính xác...

Khi người ta bắt đầu nghĩ đến viễn cảnh MU bị cầm hòa ngay trên sân nhà, thì ở phút 87, pha đi bóng của Ryal Giggs buộc Pienaar phải chịu lỗi trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Tất nhiên, Ronaldo không bỏ lỡ cơ hội ở khoảng cách 11 ấn định chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ.

Với kết quả này, MU đã thu hẹp khoảng các xuống còn một điểm đối với đội đầu bảng Arsenal trước kỳ nghỉ giáng sinh.

LÂM PHÚC - (Theo TPO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm