Sắp có cuộc so găng thế kỷ ở Wembley

Ngày 29-4 tới đây, tại võ đài Wembley có sức chứa trên 80 ngàn khán giả sẽ chứng kiến cuộc so găng hạng siêu nặng của làng quyền Anh nhà nghề thế giới. “Tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitchko sẽ so găng cùng võ sĩ Anh Anthony Joshua.

"Tiến sĩ búa thép" Klitchko (đỏ) không thượng đài kể từ khi thua Fury năm 2015

Anthony Joshua hiện nay đang là chủ nhân của chiếc đai IBF khi Joshua đánh bại Charles Martin vào tháng tư năm 2016.

Trước khi đối đầu với “tiến sĩ búa thép” đến từ Đông Âu thì Joshua lại bắt đầu chơi đòn tâm lý với Klitchko: “Tôi nghĩ tôi chỉ có một đối thủ lớn nhất đó là Tyson Fury mà thôi. Tuần qua giữa Joshua và Fury cũng có đấu võ mồm nhau trên trang xã hội và cuối cùng “Tyson trắng” (biệt danh của Tyson Fury) kết luận: “Joshua là một gã đàn ông đáng thương”.

Anthony Joshua đang tập luyện

Còn về phần mình, Klitchko từng biết Anthony Joshua hồi Olympic 2012 khi võ sĩ da màu của Anh này là nhà vô địch Olympic. Còn lúc đó thì anh em nhà Klitchko đang "thao túng" làng quyền Anh hạng nặng trên thế giới.

Với Klitchko thì võ sĩ này đã không thượng đài kể từ trận thua Tyson Fury vào tháng 11-2015. Nó cũng đánh dấu 11 năm bất bại của võ sĩ Ukriana đã kết thúc. Với trận thua đó “tiến sĩ búa thép” cũng mất đi cùng lúc ba đai IBF, WBA và IBO. Tuy nhiên sau đó Tyson Fury đã bị dính các loại chất kích thích thuộc danh mục cấm và LĐ quyền Anh quốc tế đã tước các đai của Tyson Fury.

Klitchko cũng đang tích cực luyện

Trước khi thua Tyson Fury thì “tiến sĩ búa thép” Klitchko có 64 trận bất bại qua 11 năm thi đấu.

Dự kiến cuộc chạm trán giữa Klitchko và Anthony Joshua vào ngày 29-4 tới đây tại sàn đấu Wembley ở thủ đô London sẽ thu hút 90 ngàn người đến xem trực tiếp. Số tiền mà hai tay đấm này nhận chưa  được công bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm