SEA Games 29: Những con số ấn tượng

Không chỉ lực lượng tại bang Selangor, Malaysia còn huy động hàng ngàn cảnh sát với chức năng khác nhau như lực lượng cảnh sát chống bạo động, khủng bố, lực lượng đặc nhiệm từ khắp Malaysia về Kuala Lumpur trực chiến ngay từ khi khai mạc bóng đá SEA Games.

• Những trận đấu có U-22 Malaysia thi đấu sẽ có 3.000 cảnh sát chuyên nghiệp túc trực bên trong và ngay bên ngoài sân.

• “Thành phố thể thao” Bukit Jalil luôn có mặt 7.000 nhân viên an ninh, 1.098 nhân viên cảnh sát giao thông để kịp thời phân luồng, giải quyết các vấn đề giao thông.

• Những ô tô đậu không đúng nơi quy định ở “thành phố thể thao” Bukit Jalil sẽ bị phạt 80 USD. Và nếu để lực lượng chức năng phải cẩu về bãi thì mỗi ngày đóng phạt 30 USD. Sau ba ngày không giải quyết thì xe được mang đi bán đấu giá.

• Các tuyến xe buýt phục vụ cho SEA Games tại những khách sạn chở VĐV các đoàn đến nơi thi đấu hoạt động mang tính con thoi. Tại trung tâm báo chí cũng sẽ có các chuyến xe buýt con thoi đưa báo chí đi đến một số nơi thi đấu.

• Chủ nhà SEA Games 29 đã chính thức nêu mục tiêu nhất toàn đoàn với 111 HCV. Số huy chương này ngang bằng với lần Malaysia là chủ nhà SEA Games 2001. Con số 111 HCV là đã thông qua các hội đồng thẩm định, nghiên cứu phong độ, thành tích của các VĐV Malaysia và so sánh với các đối thủ của 11 đoàn thể thao Đông Nam Á ở các giải quốc tế lớn.

• Chủ nhà Malaysia cũng đã chính thức đăng đàn vô địch bóng đá nam. Họ gọi chiếc HCV bóng đá nam là “huy chương mẹ của các huy chương”. Chiếc “huy chương mẹ” màu vàng này Malaysia phải có bằng được.

• Chủ tịch LĐBĐ Malaysia, hoàng tử Ismail, đã đưa ra lời hứa nếu U-22 Malaysia vô địch bóng đá SEA Games thì số tiền thưởng cho mỗi cầu thủ khoảng 200.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm