Syria từng quyết liệt mời HLV Mourinho

Đó là khi giành quyền vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2016 khu vực châu Á, đội tuyển Syria đã quyết liệt đưa ra lời mời “Người đặc biệt” về làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia để nhắm đến việc tìm suất tham dự World Cup 2018. Và HLV Mourinho cũng đã trả lời trực tiếp với báo chí quốc tế sau khi nhận lời mời từ Syria: “Tôi chỉ thích hợp việc dẫn dắt các CLB chứ không thích hợp với đội tuyển quốc gia!”.

Các trang báo của Syria lẫn quốc tế đều cho rằng chuyện tiền bạc trả cho Mourinho chẳng phải là vấn đề với đất nước giàu có này. Và chuyện chính phủ tác động vào LĐBĐ Syria để mời cho bằng được HLV Mourinho là có thật. Một lời mời rất nghiêm túc.

Hơn một thập niên nay các đội tuyển Syria cứ phải chọn sân của các nước láng giềng làm sân nhà do ảnh hưởng chiến tranh. Và việc chính phủ Syria quyết liệt tác động đến LĐBĐ Syria mời cho kỳ được HLV Mourinho cũng là một trong những ý đồ nhằm làm giảm đi cuộc hò hét trên khán đài và mâu thuẫn giữa các sắc dân với nhau.

Rất nhiều lần các tỉ phú Syria đã nỗ lực xây dựng lại bóng đá, lấy bóng đá tạo ra hòa bình ở đất nước này. Và việc mời Mourinho cũng là bước tiếp theo nhưng tất cả đều bất thành.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm