Thắng nghẹt thở trong loạt luân lưu

Chiến công lớn nhất chiều qua thuộc về đôi tay vàng của thủ môn Nguyễn Thị Kiều Chinh - người vô hiệu hóa ba cú sút của các cầu thủ Shangdong.

Từng để thua Shangdong 0-2 ở vòng bảng và biết sức mạnh của đại biểu này nên HLV Trần Vân Phát đã chọn bài tử thủ ở hai hiệp đấu chính, sau đó bước vào loạt đấu súng với hy vọng đội yếu hơn sẽ gặp may mắn hơn.

Trong loạt sút 11 m, có đến hai lần các tuyển thủ kỳ cựu khiến khán giả Việt Nam phải thót tim. Mở đầu là cú sút không hiểm của Văn Thị Thanh bị thủ môn Zhang Tao chặn đứng; sau đó Kim Chi cũng mắc sai lầm tương tự để Shangdong dẫn trước 2-0. Tưởng chừng như chức vô địch đã theo Shangdong về Trung Quốc thì thủ môn Kiều Chinh lại xuất thần trong các pha bắt bóng sau đó. Chinh liên tiếp đẩy ba cú sút của các cầu thủ Shangdong, giúp đội nhà quân bình 3-3.

Phải đến loạt sút thứ sáu, tiền vệ Kim Hồng đưa Việt Nam lên ngôi vô địch bằng quả “cú mập” tung nóc lưới Zhang Tao.

Danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Liu Chunhul (12, Shangdong), Tuyết Mai (ghi sáu bàn) lên ngôi “nữ hoàng” phá lưới; danh hiệu Thủ môn xuất sắc thuộc về thủ môn Nguyễn Thanh Hảo (1,Than KSVN).

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm