Thắng nhiều và nỗi lo ‘hoàn hảo’

Thậm chí có ý kiến còn cho đấy là những chiến thắng hoàn hảo dù HLV Hữu Thắng luôn nhìn ra điểm yếu trong các trận thắng đó. Tính cả hai trận thủ tục ở vòng sơ loại World Cup 2018 từ hồi tháng 6, đội tuyển Việt Nam đã thắng đến 10 trận, hòa bốn trận và chỉ thua một trận.

Niềm tin của người yêu bóng đá thêm một lần đăng quang AFF Cup ngày càng được củng cố, như cái cảm giác của đội trưởng kỳ cựu Công Vinh rằng đội tuyển sẽ tái lập kỳ tích như AFF Cup 2008.

Chỉ có một điều rất khác lạ thời Calisto tám năm trước, đội tuyển đá liền tù tì 10 trận không biết thắng, còn bây giờ đá thắng 10 trận rồi. Tuy nhiên, điều gây lo lắng nhất cho HLV Hữu Thắng là những rủi ro trong tập luyện và thi đấu giao hữu thường gặp các chấn thương rơi vào vị trí chủ lực của đội tuyển.

Cận kề AFF Cup 2016, tiền vệ Tuấn Anh vẫn phải tập riêng và chưa chắc ra sân ba trận vòng bảng AFF Cup. Át chủ bài phòng ngự giữa sân Hoàng Thịnh vừa hồi phục, trở lại vừa đá phải vừa giảm thiểu va chạm để giữ mình ở vị trí cần sự tranh chấp rất gay gắt. Đấy là chưa kể một số cầu thủ chưa có trạng thái khỏe khoắn như Quế Ngọc Hải, Huy Hùng đang trong quá trình dưỡng thương.

Cái khó của ban huấn luyện đội tuyển là cần những trận trong giai đoạn “đốt thử” để vỡ ra nhiều thứ sau đó chỉnh sửa chứ không phải là thắng mà không nhìn ra mình yếu gì, thiếu gì.

10 trận thắng của đội tuyển Việt Nam đã mang lại nhiều hứng khởi cho các cầu thủ nhưng bên cạnh đó còn là nỗi lo của HLV Hữu Thắng sợ học trò mình ngủ quên trên mây. Điều này có khi lộ ra trong các buổi tập khiến ông thầy trẻ phải cáu kỉnh to tiếng cho cầu thủ tỉnh ra.

10 trận thắng trước nhiều đối thủ ngang cơ hoặc yếu hơn mình chưa làm cầu thủ nhìn rõ những khiếm khuyết để kịp rút kinh nghiệm và điều chỉnh cho sân chơi thật AFF Cup.

Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu và hy vọng HLV Hữu Thắng duy trì được công thức chiến thắng mà vẫn bịt được các lỗ rò.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm