Thắng Thái Lan…

Điều này bắt nguồn từ tâm lý tự ti của giới cầu thủ Việt Nam suốt 20 năm qua, thời của “thế hệ vàng” cho đến bây giờ cứ mỗi lần thắng Thái Lan là một lần hả hê.

Ngay cả bầu Đức của đội U-21 HA Gia Lai ở giải đá chơi này cũng chỉ đặt mục tiêu thắng Thái Lan là đủ sướng rồi, dù ông chưa biết thành phần của đối phương ra sao.

Thực tế đội tuyển U-21 Thái Lan đưa quân đến giải với nòng cốt là đội trẻ của CLB MuangThong có tăng cường chứ không phải tập hợp đội hình chính của quốc gia. Thầy trò Manakit đến giải với tinh thần vui là chính, khác với cách nhìn nhận của giới chủ nhà cứ miễn sao thắng Thái Lan là ngon rồi.

Chính vì không đặt nặng chuyện hơn thua ở các giải giao hữu nên Thái Lan thường thua nhiều hơn thắng nhưng khi đá thật thì thắng nhiều hơn thua.

Nên nhớ các đội tuyển Việt Nam suốt 20 năm qua chỉ mới thắng Thái Lan có hai lần, hòa bốn và thua 14 lần, trong đó trận thắng gần nhất là chung kết lượt đi AFF Cup 2008.

hắc lại để thấy việc các đội tuyển Việt Nam có qua mặt Thái Lan ở những giải đá chơi chẳng có nhiều ý nghĩa. Cho nên bóng đá Việt Nam nếu có thắng Thái Lan trong một giải đấu vui vẻ thì cũng không thể vui lâu và khi đá thật vẫn cứ buồn dài.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm