Thẻ nhiều nhưng vẫn thiếu cương quyết

Theo thống kê, giai đoạn 1, các trọng tài đã rút 373 thẻ vàng tại giải V.League và 443 thẻ vàng ở giải hạng Nhất. Một con số khá cao, nhưng theo đánh giá của Hội đồng trọng tài, những người điều hành vẫn chưa có được sự cương quyết cần thiết. Vẫn còn sự nương nhẹ với các biểu hiện câu giờ, bạo lực trên sân…

Theo khuyến nghị của Hội đồng trọng tài, giai đoạn 2 sẽ hết sức phức tạp, các trọng tài cần rút kinh nghiệm để xử lý chính xác hơn.

Một pha xử lý của trọng tài trong một trận đấu tại V.League 2007 (Ảnh: Minh Tuấn).
Một pha xử lý của trọng tài trong một trận đấu tại V.League 2007 (Ảnh: Minh Tuấn).

Bên cạnh đó, một trong những nội dung quan trọng được đưa ra xem xét là cách ứng xử trên sân của một vài trọng tài. Sự không đúng mực đó đã ảnh hưởng đến hình ảnh của giới trọng tài Việt Nam.

Cũng trong buổi sơ kết hôm qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã biểu dương những mặt mạnh của lực lượng trọng tài ở giai đoạn 1. Đồng thời, yêu cầu những người cầm còi cần nâng cao bản lĩnh, uy tín nghề nghiệp. Trong khi đó, TTK Trần Quốc Tuấn ngoài việc phát biểu động viên đã thông qua Quy chế trọng tài BĐVN. TTK Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ nỗ lực tìm kiếm thêm những nguồn tài trợ để nâng cao trình độ và đời sống của giới trọng tài.

Sáng qua, 95 trọng tài và trợ lý đang điều hành giải hạng Nhất và V.League đã trải qua đợt kiểm tra thể lực. Kết quả, tất cả các trọng tài và trợ lý đều đạt yêu cầu về thể lực.

Buổi chiều, các trọng tài và trợ lý trọng tài tiếp tục được rút kinh nghiệm thông qua việc phân tích băng hình. Hội đồng trọng tài chú ý đến các tình huống xử lý như: bắt việt vị, phạt thẻ, phối hợp giữa những người làm nhiệm vụ. Hội đồng đã đưa ra 30 đoạn băng đúng, hoặc sai sót ở mỗi tình huống để các trọng tài rút kinh nghiệm.

KĐ - (Theo Bóng đá)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm