Thủ thành Real Madrid: kẻ tính đào tẩu thành kỷ lục gia

Kể từ đầu mùa La Liga đến nay Navs đã giữ sạch mành lưới cho đội nhà tổng cộng năm trận, trong đó bốn trận tại La Liga và một một trận Champions League. Navas đang hướng đến mục tiêu tiếp tục giữ sạch mành lưới đội nhà trận gặp Bilbao vào thứ tư tới đây trong khuôn khổ La Liga.

Người gác đền Navas rất quái kiểu như Rene Hu 

Kể từ khi hết nỗi lo De Gea của MU quy cố hương Tây Ban Nha lấy mất suất của mình, Navas đã tự tin hẳn lên nhờ cánh cửa chuyển nhượng đầu mùa đóng sập mà MU, Real và De Gea giải quyết không xong chuyện De Gea.
Có lẽ Navas phải có lời cám ơn HLV Van Gaal của MU vì chính ông đã níu De Gea ở lại với MU, làm ước mơ đến Real của De Gea tan biến, đồng thời đã tạo cho Navas cơ hội lập kỷ lục.
Khi trở thành người gác đền chính, Navas đã biết tự làm mới mình, miệt mài cùng với sự tự tin đã tạo nên kỷ lục. Thủ thành người Costa Rica này là một trong những tay gôn hay nhất và ấn tượng tại nhất tại vòng chung kết World Cup 2014 ở Brazil.

Với năm trận giữ sạch mành lưới, Navas đã xô ngã kỷ lục của Migual Angel giữ sạch lưới bốn trận của đầu mùa bóng 1975-1976. Trước đó các thủ môn giữ sạch mành lưới bốn trận liên tiếp đầu mùa giải gồm RogelioDominguez và Juanito Alonso mùa bóng 1957-1958.

Navas yên tâm  ập luyện cùng các đồng đội

Không giấu giếm, Navas nói: “Khi Real, MU và De Gea cùng cố gắng dàn xếp để Real có được De Gea tôi đã nghĩ mình sẽ gặp khó khăn nhưng nay chuyện đó đã là quá khứ. Bây giờ tôi chỉ nghĩ về hiện tại và cảm ơn HLV Rafa đã tin tưởng tôi. Tôi đã có cơ hội ở lại chơi bóng với đội bóng tốt nhất thế giới. Điều đặc biệt là các fans của Real đã giúp đỡ tôi rất nhiều ở những thời điểm khó khăn”.

Trong bóng đá, hoàn cảnh và vượt qua hoàn cảnh để trở thành những ngôi sao là điều không hiếm. Và rất khó thể việc MU và Real sụp đổ trong vụ chuyển nhượng De Gea lại làm cho Navas vượt qua chính mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm