Tiến Minh nhọc nhằn vào vòng ba giải thế giới

anh-1-1205-1409202383.jpg

Tiến Minh vất vả mới đánh bại đối thủ Pablo Abian ở vòng hai giải cầu lông vô địch thế giới 2014.

Sau một ngày tạm nghỉ, tay vợt xếp thứ 30 thế giới Nguyễn Tiến Minh ra sân thi đấu ở vòng hai nội dung đơn nam. Bất lợi về mặt thể lực cho vận động viên Việt Nam, khi đối thủ bên kia sân Pablo Abian không phải thi đấu ở vòng một do đối thủ bỏ cuộc.

Bất chấp khó khăn, Tiến Minh thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp ngay ở set đấu đầu tiên. Khi tỷ số đang là 14-7, anh ghi liền bảy điểm để đánh bại đối thủ xếp thứ 63 thế giới.

Chiến thắng đến dễ dàng ở set đầu, Tiến Minh có phần chủ quan trước đối thủ người Tây Ban Nha khi bước vào set đấu thứ hai. Trái lại, Abian tận dụng tốt sai lầm của tay vợt Việt Nam để bất ngờ vượt lên dẫn 12-11. Kể từ thời điểm này, Abian luôn duy trì được khoảng cách an toàn về mặt điểm số và có chiến thắng 21-19.

Sự hưng phấn của Abian không được bao lâu bởi Tiến Minh trở lại mạnh mẽ trong set đấu quyết định với những pha điều cầu khéo léo về cuối sân cộng những pha đập trên lưới khiến đối thủ mất phương hướng.

Kết quả, Tiến Minh đánh bại Abian với tỷ số 21-10 ở set đấu thứ ba. Đối thủ tranh vé vào tứ kết đơn nam với Tiến Minh là tay vợt hạng 16 thế giới Viktor Axelsen của chủ nhà Đan Mạch. 

Tay vợt nữ Vũ Thị Trang lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng ba nội dung đơn nữ, sau khi đối thủ Eriko Hirose (Nhật Bản) bỏ cuộc do chấn thương. Cửa đi tiếp của tay vợt hạng 105 thế giới không nhiều, bởi đối thủ tiếp theo là Shixian Wang (Trung Quốc), hiện đứng thứ hai thế giới.

Theo Anh Tuấn (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm