Tiền thưởng treo vì đâu?

Sự việc trở lên ầm ĩ khi một lãnh đạo của Đoàn thể thao Việt Nam thông tin: “Việc đóù chỉ là hợp đồng miệng giữa Bách Việt và Trưởng đoàn TTVN lúc ấy là ông Nguyễn Hồng Minh nên không có giá trị”. Điều này đã thật sự gây sốc cho các nhà vô địch Asian Games 15, chúng tôi đã tìm hiểu sự việc...

BÁCH VIỆT CAM KẾT THƯỞNG ĐỦ 6.000 USD CHO 3 CHIẾC HCV

Đoạt HCV Asian Games 2006, nhưng đến nay võ sĩ Nguyệt Ánh (karatedo) vẫn chưa nhận được tiền thưởng vì ngành thể thao chưa tổ chức lễ tổng kết. Ảnh: Quang Thắng
Đoạt HCV Asian Games 2006, nhưng đến nay võ sĩ Nguyệt Ánh (karatedo) vẫn chưa nhận được tiền thưởng vì ngành thể thao chưa tổ chức lễ tổng kết. Ảnh: Quang Thắng

Chiều 17-9, chúng tôi đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Phương - Tổng Giám đốc công ty CP Bách Việt thì được cho biết: “Việc tiền thưởng của chúng tôi dành tặng các VĐV Việt Nam đoạt HCV tại Asian Games không hề là hợp đồng miệng.

Công ty Bách Việt đã ký văn bản thỏa thuận với Ủy ban Olympic quốc gia, và ngay sau khi Asian Games 2006 kết thúc, tôi đã liên hệ với lãnh đạo đoàn thể thao Việt Nam lúc đó là ông Nguyễn Hồng Minh để xác nhận ngày làm lễ trao thưởng cho các VĐV giành HCV.

Tôi còn nhớ khi đó tôi phải đi công tác tại Mỹ nên đã hỏi rất kỹ ông Nguyễn Hồng Minh thời điểm trao thưởng và được biết là khoảng 24 đến 25-1-2007. Nhưng gần đến ngày trao thưởng, chúng tôi liên lạc thì lại được thông báo là hoãn.

Sau đó, Công ty Bách Việt nhiều lần liên hệ với Ủy ban Olympic quốc gia Việt Nam, chủ yếu qua đầu mối là ông Nguyễn Hồng Minh thì đều được trả lời chưa biết bao giờ tổ chức tổng kết Asian Games 2006, vì thế chúng tôi vẫn chưa thể trao thưởng”.

Ông Phương buồn rầu khi khẳng định: “Chúng tôi cam kết sẽ thưởng đủ 6.000 USD cho 3 tấm HCV của Đoàn thể thao Việt Nam tại Asian Games 2006. Bách Việt làm rất nhiều việc có lợi cho thể thao Việt Nam, vậy mà có những người chẳng hiểu vì lý do gì lại thông tin một chiều như vậy, tôi cảm thấy rất buồn”.

TRÁCH NHIỆM THUỘC VỀ NGÀNH THỂ THAO?

Cũng trong chiều qua, ông Nguyễn Hồng Minh - nguyên Trưởng đoàn TTVN dự Asian Games 2006 tỏ ra rất bức xúc trước việc một tờ báo đã đăng tải thông tin chuyện công ty Bách Việt “xù tiền thưởng”. Ông Minh khẳng định: “Khi đó, tôi là Trưởng đoàn kiêm Phó Chủ tịch UB Olympic quốc gia được Bộ trưởng-Chủ nhiệm UBTDTT Nguyễn Danh Thái giao nhiệm vụ tìm kiếm tài trợ cho đoàn. Thông qua một người bạn, tôi đã liên hệ với Bách Việt.

Công ty này khi đó còn hỏi tôi dự kiến khoảng bao nhiêu HCV? tôi đã nói khoảng 4 hoặc 5 chiếc gì đó và họ đã đồng ý treo thưởng. Chúng tôi đã thỏa thuận khi nào tổng kết Asian Games 2006, Bách Việt sẽ lên trao thưởng.

Còn tại Asian Games 2006, chính tôi đã trao tấm biển tượng trưng trị giá 2.000 USD cho các VĐV giành HCV ở môn cầu mây và karatedo. Sau này, tôi đã nhiều lần nói với chỗ anh Lê Công - HLV môn karatedo cùng võ sĩ Nguyệt Ánh, rồi HLV đội cầu mây và cháu Lưu Thị Thanh là chắc chắn sẽ có thưởng khi tổng kết Asian Games 2006”.

Ông Minh cho rằng, nguyên nhân chậm trễ của việc trao thưởng này, trách nhiệm thuộc về lãnh đạo ngành thể thao, bởi ông hiện đã nghỉ hưu nên chỉ có thể nhắc nhở chứ lực bất tòng tâm.

Như vậy, rõ ràng các VĐV đã biết nguyên nhân của việc chậm tiền thưởng, nhưng vẫn thắc mắc. Nói về vấn đề này, một lãnh đạo Đoàn thể thao Việt Nam chua xót: “Không ít VĐV nghĩ rằng, các thầy nhận tiền thưởng rồi lờ luôn họ nên muốn làm to chuyện”.

BAO GIỜ VĐV SẼ ĐƯỢC NHẬN TIỀN?

Được biết, ngành thể thao dự tính trước lễ xuất quân tham dự SEA Games 24 vào tháng 11 tới đây, sẽ tổ chức lễ tôn vinh và trao thưởng cho các nhà vô địch Asian Games 2006 luôn thể.

Chính sự chậm trễ này đã dẫn tới những thông tin sai lệch khiến nhà tài trợ thì bực bội, VĐV thì mong ngóng. Đó cũng là bài học mà ngành thể thao cần rút kinh nghiệm bởi có thể vì những hiểu lầm không đáng có này sẽ khiến các nhà tài trợ sẽ quay lưng với thể thao Việt Nam, mà người chịu thiệt thòi nhất lại chính là các VĐV, những tuyển thủ đang ngày đêm khổ luyện nhằm đem vinh quang về cho thể thao nước nhà.

PHƯƠNG HOA - <EM>(Theo SGGP Thể thao)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm