Tìm thầy cho đội tuyển

Việc tìm người thay thế đã được Tổng thư ký Liên đoàn Xe đạp Việt Nam - Đoàn Kim Phách nhấn mạnh “Phải kiếm người thay thôi. Vấn đề là làm sao để không ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị cho mục tiêu vàng tại SEA Games 24 mà chúng ta đề ra”.

Thông tin từ Liên đoàn Xe đạp cho biết có những phương án sau: Một, mời một chuyên gia người Pháp sang làm HLV trưởng; hai, chọn HLV am tường xe đạp khu vực, hiểu được các ưu điểm, khuyết điểm của các tuyển thủ Việt Nam lẫn khu vực; ba, đưa một HLV nội lên làm HLV trưởng trong thời gian sắp tới.

Phương án một và hai khó khăn ở chỗ thời gian quá hạn hẹp trước SEA Games nên mời thầy ngoại mới rất phiêu lưu.

Theo thông tin riêng của chúng tôi, nhiều khả năng phương án thầy nội sẽ được chọn. Hiện HLV phó Trần Văn Quýt (cũng là HLV trưởng Đồng Tháp, người có quân nhiều nhất trong đội tuyển) cùng cựu HLV trưởng đội tuyển Huỳnh Châu là hai ứng viên chính. Ông Phách cho biết: “Cá nhân tôi, tôi sẽ đề cử HLV Huỳnh Châu, người đã có thâm niên với xe đạp Việt Nam vào chức HLV trưởng. Tuy không còn ở đội tuyển xe đạp nhiều năm nay nhưng anh Châu vẫn theo dõi rất sát bộ môn xe đạp. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn phải chờ các thành viên Liên đoàn họp bàn và cho ý kiến thống nhất”.

HLV Huỳnh Châu thực ra không xa lạ đối với đội tuyển xe đạp. Giai đoạn được xem là thời kỳ cực thịnh của xe đạp, ông Châu cùng với chuyên gia Dimitriev được xem như “người thiết kế” những bước đi cho đội tuyển. Cả hai cùng đóng góp chung vào thành tích của đoàn thể thao Việt Nam tạo ra các tên tuổi Mai Công Hiếu, Vũ Hồng Thủy, Hoàng Thị Thanh Tân... ở các đấu trường khu vực. Dấu ấn lớn nhất của hai người chính là chiếc huy chương vàng châu Á do Trương Quốc Thắng đoạt được tại Trung Quốc năm 2000.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm