HLV Đỗ Thành Đạt trở lại và nhiệm vụ tạo Cúp Truyền hình 2015

“Tôi còn nặng nợ với xe đạp”

Để đi đến quyết định trở lại nắm đội, ông Đạt mất hai tháng trời cân nhắc và cũng vì món nợ ân tình với xe đạp thành phố chưa thể dứt ra được!

Tin vui cho xe đạp TP.HCM khi HLV Đỗ Thành Đạt đã đồng ý trở lại nắm đội chinh phục danh hiệu vô địch. Ảnh: MINH QUANG 

Trao đổi trong ngày đầu xuân, HLV Thành Đạt bộc bạch: “Món nợ của tôi với xe đạp còn rất lớn. Nhưng niềm vui đầu năm của tôi không thể trọn vẹn khi mất tay đua chủ lực Trương Nguyễn Thanh Nhân trong đội hình”. Mặc dù có thêm sự tương trợ mới của tay đua từ Đồng Tháp vừa chuyển nhượng về - Nguyễn Trường Tài nhưng đối với ông Đạt, Thanh Nhân vẫn là hạt nhân không thể thiếu. Hai năm liền Nhân góp công lớn đem về hai danh hiệu cao quý cho xe đạp thành phố gồm chiếc áo vàng và chức vô địch đồng đội Cúp Truyền hình TP.HCM 2013-2014.

Ông Đạt tiếc bởi Thanh Nhân đang vào độ chín của sự nghiệp. Trên đường đua, Thanh Nhân chính là “máy kéo” chủ lực của đội ở những đoạn đường bằng - một mắt xích quan trọng trong việc làm nên những chiến công của đội tuyển xe đạp VUS TP.HCM nhiều năm liền.

Là con trai một nên Thanh Nhân được cha mẹ “kèm” kỹ. Đã thế, môn xe đạp nguy hiểm luôn rình rập nên để cháy được với đam mê của mình, tay đua người Hóc Môn phải mất rất nhiều công sức thuyết phục chỉ để nhận được cái gật đầu của mẹ. Sau cú té ngã tại cuộc đua Xuyên Việt báo Quân Đội Nhân Dân cuối năm 2014, Thanh Nhân bị mẹ cấm tiệt không cho đụng vào con “ngựa sắt”. Đã là ông bố của hai đứa con nên Nhân rất đồng cảm với sự lo lắng của cha mẹ những khi anh rong ruổi trên đường đua! Vì thế mà cuộc thương thuyết kéo dài năm giờ đồng hồ chiều mùng 4 tết có cả nước mắt vẫn không thể thuyết phục Nhân trở lại. Hơn ai hết, ông Đạt là người thấu hiểu nhất tâm tư của gia đình Nhân rút ra từ chính việc trở lại chỉ đạo đội TP.HCM của mình. Để có thể trở lại đường đua, HLV Đỗ Thành Đạt cũng phải trải qua cuộc họp xin ý kiến đại gia tộc họ Đỗ vào đúng chiều 30 tết!

Lần tái ngộ đường đua này, HLV Đỗ Thành Đạt cùng các học trò được giao trọng trách giành chức vô địch tại Cúp Truyền hình TP.HCM 2015. Giải đấu tổ chức lần thứ 27 nhưng mang ý nghĩa lớn nhân kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước.

Dù khó khăn thế nào đi nữa, tôi tin rằng không gì có thể đánh gục được người HLV từng giành 50 chiếc áo vàng trong suốt sự nghiệp thi đấu và cầm quân. Đến thời điểm này Đỗ Thành Đạt cũng đang là HLV giữ kỷ lục đưa tay đua 17 tuổi Trần Thanh Điền trở thành cua-rơ trẻ nhất đoạt chiếc áo vàng danh giá Cúp Truyền hình TP.HCM.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm