Trách ai? Ai trách?

Lập tức một tràng “pháo chửi” từ khán đài của một nhóm khán giả chủ nhà QK7 dội xuống chỗ tổ trọng tài. Thậm chí một vài quan chức của đội bóng quân đội còn đứng nán lại trên khán đài danh dự và chạy đuổi theo vào tận phòng thay đồ của tổ trọng tài để “thắc mắc”.

Thế nhưng theo nhìn nhận của chúng tôi thì các cầu thủ chủ nhà bị đội bóng của HLV Đoàn Phùng chia điểm vào những giây phút cuối cùng nên trách chính mình hơn là tìm cách đổ hết lỗi cho người cầm cân nảy mực.

Các cầu thủ QK7 đá sân nhà đang dẫn 2-1 nhưng đã chọn cách chơi phá bóng lên khán đài và đá bóng đi càng xa càng tốt. Lẽ ra họ nên biết rằng đây là trận đấu họ được đá trên “cứ địa” của mình, được sự hỗ trợ hết mình từ phía những CĐV thân yêu thì cần phải đá đẹp bởi họ thực sự trên chân đối thủ.

Kế đến là QK7 phải tự trách tình huống dẫn đến pha gỡ hòa của Huế ở phút 90+2. Khi ấy, bóng được xuất phát từ hàng hậu vệ Huế sang phần sân QK7 theo kiểu dựng cây nêu không lấy gì làm nguy hiểm. Thế nhưng trung vệ Quang Trung của QK7 lại chọn phương án phá bóng cực khó là đánh đầu, chịu phạt góc để rồi từ quả phạt ấy đội khách gỡ hòa.

Trách trọng tài cắt còi khi trận đấu đã qua phút bù giờ thứ ba xem ra không thuyết phục bởi trọng tài có quyền cắt còi như thế dù là cắt như vậy là không khôn. Tuy nhiên, nên xem và tự trách mình vì có cửa thắng lại để hòa.

Nếu xem đấy là bài học kinh nghiệm để rút ra thì chắc chắn học trò ông Đoàn Minh Xương sẽ tiến bộ hơn rất nhiều.

PHẠM MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm