CÂU CHUYỆN BÓNG ĐÁ

Bầu Long: Nỗi đau của ông chủ "độc nhất vô nhị"

Tất cả những gì thuộc về ông bầu có tên trong danh sách những doanh nhân giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam này đều khiến người đối diện phải bất ngờ và quyết định “khai tử” HP.HN cũng chỉ là một trong số đó.

Nước mắt bầu Long

Bầu Long: Nỗi đau của ông chủ "độc nhất vô nhị" ảnh 1

Bầu Long luôn trăn trở với bóng đá Hà Nội

Cũng sở hữu máy bay riêng, cùng nằm trong số những người giàu nhất sàn chứng khoán nhưng bầu Long không ồn ào như bầu Đức. Ông Long luôn thế, sống nhiệt huyết hết mình với niềm đam mê một cách thật lặng lẽ bởi ông quan niệm sống với niềm đam mê là sống cho mình, chẳng có gì phải “đao to, búa lớn”. Mặt khác, doanh nhân này cũng thuộc mẫu ông bầu theo đuổi mô hình phát triển bền vững thật sự, chứ không coi bóng đá như một phương tiện để đánh bóng tên tuổi cho cá nhân mình.

Trong các ông bầu của BĐVN, bầu Long nằm trong số những người vô danh nhất. Nhưng giới cầu thủ, quan chức các CLB đều dành cho ông sự tôn trọng, đánh giá rất cao, từ đam mê với trái bóng đến tâm huyết phát triển BĐVN. Không chỉ các cầu thủ tôn vinh ông bầu của mình mà rất nhiều cầu thủ không khoác áo HP.HN cũng trở thành những người thân thiết với bầu Long. Trước đây, trung vệ Anh Tuấn (hiện đang khoác áo N.SG) được bầu Long đích thân mời về nhưng hợp đồng không được ký kết và bây giờ, Tuấn “Hoà Bình” trở thành con nuôi của bầu Long. Hay câu chuyện tiền đạo Endene đã khóc khi rời khỏi HP.HN và lời cuối cùng của ngoại binh này là: “Tôi không có gì phải xấu hổ nhưng mỗi lần nhắc đến bầu Long, tôi lại thấy mình có lỗi”...

Bầu Long: Nỗi đau của ông chủ "độc nhất vô nhị" ảnh 2

Thành công trong bóng đá là tập hợp của nhiều yếu tố

Trong 8 năm làm bóng đá gắn với mỗi giai đoạn chìm nổi của HP.HN, xung quanh bầu Long là rất nhiều câu chuyện đã thành giai thoại. Nhưng có một câu chuyện được chính các cầu thủ HP.HN kể lại, thực sự khiến nhiều người giật mình. Đó là khi đội bóng thua trận, bầu Long đã khóc khi động viên cầu thủ và đó là đỉnh cao của sự đồng cảm. Trong sân chơi mà hình ảnh các ông chủ cười hết cỡ, thưởng tiền tỷ cho toàn đội thì những giọt nước mắt, cái bắt tay siết chặt của bầu Long trở thành đặc sản và cực kỳ đáng quý. Điều đó tác động mạnh mẽ đến tâm lý cầu thủ hơn cả những khoản tiền lớn thưởng sau mỗi chiến thắng.

HP.HN – Đam mê và tâm huyết

Bầu Long là người đam mê bóng đá đến cuồng nhiệt, ai cũng có thể nhận ra điều ấy, kể cả trong lần tiếp xúc đầu tiên. Chẳng thế mà năm nào cũng vậy, ông đặt vé cho rất nhiều lãnh đạo của tập đoàn Hoà Phát đi xem những trận đấu quan trọng như chung kết Champions League tận trời Âu hay bôn ba khắp 5 châu để tận hưởng không khí World Cup, EURO… Nhưng với bầu Long, không có niềm đam mê nào lớn hơn HP.HN – đội bóng mà ông đã đầu tư rất nhiều tiền của, công sức và tâm huyết.

Trong nhiều năm qua, bầu Long đã ấp ủ xây dựng một tổ hợp thể thao khép kín theo mô hình chuẩn, hiện đại nhất để phục vụ công tác tập luyện và ăn ở cho toàn đội. Những người đứng đầu tập đoàn Hoà Phát cũng phải đi thăm các khu thể thao danh tiếng ở khắp nơi trên thế giới, từ Đức, Anh, Tây Ban Nha, Nga tới Brazil, Argentina… để học hỏi kinh nghiệm, copy mô hình. Mới đây, HP.HN cũng đã hoàn thành mặt sân cỏ nhân tạo đạt tiêu chuẩn FIFA, khu nhà 5 tầng khang trang, có phòng tập thể lực, phòng vật lý trị liệu, các phòng chức năng… Sở hữu một cơ ngơi tuyệt vời, ngốn cả trăm tỷ đồng ấy, HP.HN vẫn giữ bí mật bởi “sự thoải mái của VĐV mới là điều quan trọng nhất”. Cứ nhìn vào sự thèm thuồng của các cầu thủ HN.T&T thì biết, HP.HN đầu tư mạnh mẽ như thế nào.

Vì là tâm huyết, niềm đam mê và là uy tín nên HP.HN nhận được sự quan tâm lớn của lãnh đạo cao cấp. Dù rất bận bịu với công việc kinh doanh nhưng bầu Long, bầu Tuấn luôn có mặt trên các khán đài để cổ vũ đội nhà. Chiến dịch trụ hạng vừa rồi, HP.HN có chế độ thưởng rất mạnh và thậm chí, họ là một trong 2 đội thưởng nhiều nhất ở giai đoạn lượt về. Mùa bóng chưa kết thúc, HP.HN lại chuẩn bị săn cầu thủ, cả nội lẫn ngoại. Rất nhiều ngôi sao V.League đều đã được đàm phán xong xuôi, chỉ đợi ngày ký hợp đồng và khoản tiền đầu tư ấy một lần nữa chứng tỏ HP.HN quyết đầu tư mạnh như thế nào. Điều ấy chỉ có được khi đội bóng nằm trong tay những ông bầu giàu có, đam mê và tâm huyết thật sự.

Tạm dừng hay kết thúc?

Khu tổ hợp thể thao Hòa Phát mới đưa vào sử dụng, SVĐ Hàng Đẫy cũng được sửa sang lại thì bỗng nhiên, mọi kế hoạch liên quan đến bóng đá của HP.HN đột ngột dừng lại. Một loạt những cầu thủ vốn là mục tiêu đưa về HP.HN đặt trong chế độ chờ, công tác xúc tiến gia hạn hợp đồng với các trụ cột trong đội như Thanh Trung cũng tạm dừng và đặc biệt, kế hoạch tuyển chọn cầu thủ trẻ trên khắp cả nước cũng nhận lệnh hoãn vô thời hạn. Như vậy, cả hiện tại lẫn tương lai, HP.HN đều “án binh, bất động”.

Tại sao ông bầu nổi tiếng yêu bóng đá, sẵn sàng chi đậm cho sự lớn mạnh của đội nhà lại tự mình “khai tử” đội bóng mà ông tốn nhiều công sức, tiền bạc và tâm huyết? Tới thời điểm này, số phận của HP.HN sẽ ra sao, sáp nhập với HN.ACB hay họ sẽ xuống chơi ở hạng Nhất, nhường suất V.League cho đội bóng cùng thành phố? Kế hoạch tương lai gắn liền với khu liên hợp thể thao hiện đại ấy sẽ ra sao? Và tới thời điểm này, một câu hỏi được đặt ra: bầu Long tạm dừng dự án bóng đá hay niềm đam mê của ông đã thật sự kết thúc?

Sau rất nhiều bất ngờ thú vị, với khoản tiền thưởng lớn cho chiến dịch trụ hạng, với khoản đầu tư khổng lồ để xây mới trung tâm tập luyện mới tinh, hiện đại nhất và với chiến dịch chuẩn bị cho mùa bóng mới, việc bầu Long giờ gây sửng sốt với quyết định “xoá sổ” HP.HN và để lại rất nhiều câu hỏi chưa lời đáp.

Theo Minh Hải (Bongdaplus)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm