Vòng chung kết U-23 châu Á:

Chủ nhà Trung Quốc thua, bảng A phức tạp

Ra quân trận đầu đánh bại Oman 3 bàn trắng, còn Uzbekistan thì thua Qatar 0-1 nhưng hôm nay Uzbekistan ở vào thế không còn gì để mất, họ vùng lên và đánh bại chủ nhà Trung Quốc. Bảng A VCK U-23 châu Á sẽ rất gây cấn ở lượt trận cuối cùng.

Alijonov ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội

Người hùng của U-23 Trung Quốc trong trận đánh bại Oman là Wei Shinhao hôm nay đã bị “chăm sóc” kỹ lưỡng và hầu như không làm gì được. Wei không có đường chuyền đẹp, thông minh cho đồng đội, lại còn bị các cầu thủ Uzbekistan bắt chết.

Việc ngôi sao, ngòi nổ của đội Trung Quốc là Wei Shinhao bị bắt chết làm cho các tuyến của Trung Quốc tê liệt và các cầu thủ tiền đạo hầu như đói bóng.

Ngay phút 14, U-23 Uzbekistan đã có bàn trước do công của Alijonov xuất phát từ đường chuyền của Sidikov. Thực chất đây là một pha hỗn loạn trước cầu môn của thủ môn Zhou Yuchen dẫn đến bóng lập bập qua lại rồi Alijonov ra chân đúng lúc ở vị trí thuận lợi để ghi bàn.

Suốt 76 phút còn lại, U-23 Trung Quốc tìm mọi cách nắm giữ thế trận để tìm ưu thế ghi bàn nhưng U-23 Uzbekistan cũng đã xác định được “mối nguy hiểm” nhất của đội Trung Quốc chính là Wei Shinhao. Thế là U-23 Uzbekistan thay phiên nhau “chăm sóc” cầu thủ này, lập tức U-23 Trung Quốc mất hoàn toàn phương hướng trong việc tìm đường vào lưới đối phương.

Ở trận thắng Oman 3-0 thì chính Wei Shinhao phá nát và tung xới hàng phòng ngự Oman nhưng Uzbekistan đã nghiên cứu quá kỹ U-23 Trung Quốc và Wei Shinaho và họ đã vô hiệu hóa thành công.

Wei Shinhao… bầm dập trước sự chăm sóc kỹ và vào bóng cứng rắn cũng như có phần tiểu xảo khiến 90 phút thi đấu tiền vệ của Shanghai SIPG này không thể nào phát huy được phẩm chất của mình.

U-23 Trung Quốc chấp nhận thua, điều này có nghĩa kế hoạch đoạt vé vào tứ kết sớm của Trung Quốc đã bất thành. Bảng A đang rất khó đoán vì hiện có đến ba đội cùng có 3 điểm là Trung Quốc, Qatar và Uzbekistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm