FA Cup áp dụng luật mới của IFAB

Tứ kết FA Cup (Anh) sẽ áp dụng luật mới của Hội đồng Các LĐBĐ quốc tế (IFAB). Theo đó, nếu trận đấu dẫn đến hai hiệp phụ thì mỗi đội sẽ được thay cầu thủ thứ tư thay vì tối đa chỉ ba cầu thủ như lâu nay.

Giám đốc điều hành FA M. Glenn đi đầu trong việc áp dụng luật mới vào FA Cup.

Thực tế thì luật này đã được áp dụng tại Copa America hồi năm ngoái và Olympic Rio 2016 rồi. Giám đốc điều hành FA Martin Glenn nói: “Đây là giải quốc gia đầu tiên áp dụng luật này. Nó cho phép hai đội thay thêm người nếu trận đấu phải tiến hành đá hai hiệp phụ. Nó sẽ làm cho trận đấu hấp dẫn hơn vì số cầu thủ mệt hoặc không thích hợp được thay ra”.

Ông Glenn còn cho rằng đó là một bước tiến về mặt kỹ thuật. Các nhà cầm quân đón nhận nó với một niềm phấn khởi, đồng thời HLV sẽ rộng đường hơn trong việc chọn quân cho trận đấu mang tính quyết định.

Tứ kết Cúp FA của Anh sẽ diễn ra ngày 11 và 13-3 tới đây, MU sẽ đến Stamford Bridge làm khách.

FA cũng sẽ tổ chức cuộc họp mời người đứng đầu FIFA Gianni Infantino đến để FA giới thiệu công nghệ “mắt diều hâu”. Đây là công nghệ hỗ trợ cho trọng tài xác định tình huống bóng qua vạch cầu môn hay chưa và những hỗ trợ khác cho tổ trọng tài từ công nghệ này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm