Man United đón tin buồn trước trận đại chiến với Chelsea

Man United đã cố gắng hết sức để giúp Rooney hồi phục một cách nhanh nhất. Trong thời gian vừa rồi, anh và gia đình đã được đưa sang Ai Cập, nơi có khí hậu ấm áp hơn nhiều so với xứ sương mù, để nghỉ dưỡng. Đi cùng với gia đình Rooney còn có chuyên gia thể lực Richard Hawkins, người từng đồng hành với anh đến Portland hồi năm 2010 để dưỡng thương.

Chấn thương của Rooney không hề nhẹ

Mặc dù quá trình hồi phục của “số 10” là khá tích cực nhưng Man United vẫn không muốn mạo hiểm sử dụng Rooney trong trận đại chiến ở Stamford Bridge sắp tới bất chấp tầm quan trọng của trận đấu này, nhất là khi một ngôi sao khác là Robin van Persie cũng chưa thể trở lại. David Moyes đã cố gắng giải quyết vấn đề chấn thương của Rooney bằng cách chỉ để anh đá ở 3 trong số 8 trận gần nhất, nhưng ông vẫn phải thừa nhận thất bại trong việc giúp anh giữ được thể trạng tốt nhất. “Chúng tôi đã định đưa Rooney trở lại, nhưng có lẽ phải để cậu ấy nghỉ ngơi thêm. Cậu ấy cần tăng cường thể lực và vận động được ở cường độ cao”, chiến lược gia người Scotland thận trọng.

Theo dự kiến, trong ngày hôm nay, Hawkins sẽ báo cáo lại với các nhân viên y tế của Man United về quá trình hồi phục của Rooney. Nếu tình hình tiến triển một cách tốt đẹp nhất, anh có thể tham dự trận bán kết lượt về cúp Liên đoàn gặp Sunderland vào giữa tuần sau. Man United đã thua 1-2 ở sân Ánh sáng, và đó sẽ là áp lực không nhỏ khi trở về Old Trafford. Tuy nhiên, nếu tình hình diễn biến xấu đi, Rooney có thể nghỉ tới 3 tuần. Trong trường hợp ấy, anh sẽ phải vắng mặt 4  trận đấu (1 tại cúp Liên đoàn, 3 ở Premier League). Nên nhớ, Man United đang kém đội bóng xếp thứ 4 Liverpool đến 5 điểm, nên nhiệm vụ giành vé dự Champions League cũng không hề đơn giản.

Trong một diễn biến đáng chú ý khác, HLV David Moyes đã thừa nhận rằng mình đã có những hành vi không đúng mực khi đặt câu hỏi với các trọng tài ở trận thua Sunderland tại bán kết cúp lượt đi cúp Liên đoàn. Ông đã nói rằng Man United không chỉ chống lại các đối thủ, mà cả trọng tài nữa. Hiện Moyes đang chờ án phạt từ FA. Trước đó, HLV Brendan Rodgers từng bị phạt 8000 bảng bởi một lỗi tương tự khi chỉ trích trọng tài Lee Mason, người đã cầm còi trận Man City – Liverpool trong ngày lễ Tặng quà (26/12).

Theo T.C (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm