Tuyển VN góp mặt trễ nhất vòng 1/8 nhưng vào tứ kết sớm nhất

Là đội có suất vé vớt cuối cùng của bốn suất vé vớt dự vòng knock-out Asian Cup 2019 khi Triều Tiên thua Lebanon 1-4, nhưng Việt Nam lại là đội tuyển điền tên sớm nhất ở vòng tứ kết.

Công Phượng, Trọng Hoàng và Ngọc Hải ăn mừng bàn thắng

Phút 39, Baha Abdel Rahman có tuyệt phẩm mở điểm cho Jordan từ tình huống đá phạt…

Phút 51 Công Phượng đột nhập sâu vùng cấm của thủ thành Amer Shafi rồi tung cú volley từ cú lật bóng vào của Trọng Hoàng. Pha volley cận thành quá nhanh và cự ly quá gần khiến thủ môn Shafi trở tay không kịp và vào lưới nhặt bóng.

Baha Abdel Rahman (4) có tuyệt phẩm mở bàn cho Jordan

Nếu may mắn, bình tĩnh hơn, không vội vã thì tuyển Việt Nam đã giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút thay vì phải kéo dài sang hiệp phụ và loạt đá penalty.

Tuy nhiên chúng ta cũng hiểu rằng, những lần tiếp cận cơ hội sau đó áp lực quá lớn đặt lên những Văn Hậu, Văn Đức… khiến thiếu chỉn chu dẫn đến tuột mất cơ hội. Mặt khác các hậu vệ Jordan vào bóng rất nhanh cùng với đó là sức nặng, đòn đau khiến các đôi chân Việt Nam có phần vội vã.

Nhưng tất cả những cầu thủ của Việt Nam đều đạt điểm 10 cho tinh thần thi đấu tuyệt vời, lăn xả, bình tĩnh, thực thi đấu pháp cực tốt và rất ngoan cường.

Công Phượng ăn mừng bàn thắng

Các cầu thủ Jordan to, cao, râu “quai nón” rậm rạp nhưng rõ ràng từ sau bàn thua, tức bàn san bằng 1-1 của Công Phượng thì tâm lý của cầu thủ Jordan rất bất ổn. Nhiều tình huống các cầu thủ tấn công Việt Nam vây ráp, họ chỉ biết đá bóng ra thật xa, giải vây mà thôi. Đặc điểm này thường thấy ở những đội bóng khi đang chịu áp lực lớn, rối về đấu pháp và tinh thần bất an cũng như bị đối phương dồn vào thế khó.

Không thể thắng Jordan sau 120 phút thi đấu nhưng Việt Nam vẫn đánh bại đối thủ 4-2 trên chấm 11m để ghi tên mình vào vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Jordan dù bay bổng ở vòng bảng, trong đó có việc đánh bại nhà đương kim vô địch Úc nhưng với những gì tuyển Việt Nam thể hiện hôm nay, thầy trò HLV Park Hang-seo mới là đội xứng đáng được hưởng thành quả là một suất đi vào tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm