V.Ninh Bình sẵn sàng đưa Guti và Rivaldo về Hoa Lư

V.Ninh Bình sẵn sàng đưa Guti và Rivaldo về Hoa Lư ảnh 1

Guti

Sau khi chia tay CLB Besiktas, cựu tiền vệ Real Madrid Guti tuyên bố anh chưa muốn giải nghệ và đang chờ một lời đề nghị từ các đội bóng ở châu Á. Trước đó, sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với Besiktas, tiền vệ 35 tuổi này đã tuyên bố sẽ chia tay sân cỏ trên trang mạng Twitter. Nhưng cầu thủ người Tây Ban Nha tiết lộ anh chưa muốn giã từ sự nghiệp sân cỏ. “Tôi sẽ không tiếp tục chơi bóng tại quê hương và châu Âu nữa. Tôi muốn được thử sức ở châu Á và học hỏi văn hoá ở đây”, Guti chia sẻ.

Ngoài Guti muốn chọn điểm đến châu Á để “dưỡng già”, vừa qua, ngôi sao một thời của Barcelona là Rivaldo cũng tuyến bố anh sẽ trở lại châu Á để chơi bóng sau khi bị đội bóng quê nhà Sao Paulo tuyên bố anh không còn nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải tới của đội bóng.

Ở tuổi 39 và không còn chiếm được suất đá chính ở Sao Paulo, nhưng Rivaldo khẳng định, anh vẫn chưa muốn giải nghệ mà sẽ tiếp tục chơi bóng cho tới cuối năm 2012. Trước khi trở về Brazil để khoác áo Sao Paulo, Rivaldo từng có thời gian chơi cho FC Bunyodkor của Uzbekistan trong giai đoạn 2008-2010 và ghi được 33 bàn thắng.

Không hẹn mà gặp, khi Rivaldo và Guti đang muốn cập bến châu Á thì hôm qua ông Phạm Văn Lệ, trưởng đoàn bóng đá V.NB, đăng đàn thông báo, trong kỳ chuyển nhượng này, đội bóng cố đô Hoa Lư rất muốn đưa về một ngôi sao “cỡ bự” để tạo luồng sinh khí mới cho CLB ở mùa giải 2012.

“Ngay sau khi kết thúc V-League 2011, lãnh đạo đội bóng đã lên kế hoạch mua sắm cho mùa giải mới. Rút kinh nghiệm từ các mùa giải trước, chúng tôi sẽ không lãng phí thời gian và tiền bạc để ký hợp đồng với những cầu thủ không đạt chuyên môn tốt. Mục tiêu của V.NB đang hướng tới là những ngôi sao lớn và có tên tuổi, không ngoại trừ trường hợp của Rivaldo và Guti, đó đều là những cầu thủ vẫn còn khá tốt nếu được chơi ở V-League”, ông Lệ cho biết.

Tuy nhiên, theo ông Lệ, trở ngại lớn nhất cho việc đưa về VN những ngôi sao lớn như trên chính là vấn đề tiếp cận với người quản lý và cầu thủ mình cần. “Trong 3 tháng qua, V.NB đã tiếp xúc rất nhiều những nhà môi giới bóng đá, nhưng họ chưa thể đáp ứng được những yêu cầu của đội bóng đưa ra. Nhưng nếu như Rivaldo và Guti muốn chơi bóng ở châu Á thì chúng tôi sẵn sàng tìm những kênh thông tin của mình để liên lạc với 2 cầu thủ trên, tất nhiên để đưa về VN những ngôi sao lớn như thế không phải là chuyện dễ dàng. Tuy nhiên, nếu họ có cung thì chúng tôi sẽ có cầu để bắt tay nhau”, ông Lệ nói.

Trước đó, còn nhớ năm 2009, làng bóng VN từng rộ lên thông tin ông bầu Đỗ Quang Hiển của HN.T&T gần như đạt đuợc thoả thuận chuyển nhượng với Ruud van Nistelrooy, Deco và Guti. Tuy nhiên, tham vọng của bầu Hiển đã không trở thành hiện thực, và cuối cùng HN.T&T chỉ “chộp” được một cầu thủ suýt chơi bóng ở châu Âu là Samson Kayode mà thôi.

Tuy nhiên, thời thế giờ đã khác, khi cả Rivaldo lẫn Guti đều đã mở lòng, và cơ hội để các đội bóng VN thực hiện được một thương vụ đình đám kiểu như Denilson của XM.HP cách đây 2 năm là hoàn toàn khả thi.

Theo Nguyên Hoàng (TT&VH)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm