Từ chuyện Sài Gòn FC sa thải HLV Lư Đình Tuấn: Thí một quân cờ

Hôm qua (4-4), HLV Lư Đình Tuấn vẫn còn ngạc nhiên và buồn bã khi bị buộc dừng cuộc chơi với Sài Gòn FC chỉ sau một cái tin nhắn. Ông Tuấn đã lường đến việc phải chia tay mà lúc cao hứng, bầu Thụy từng rêu rao mình không chấp nhận tướng để quân thua ba trận liền. Tuy nhiên, ông Tuấn không ngờ mình bị đối xử phũ phàng, sau hơn một năm ông đưa đội lên hạng và hiện đang nằm trong nhóm dẫn đầu V-League.

HLV Lư Đình Tuấn đã được cất nhắc lên chức giám đốc kỹ thuật Sài Gòn FC nhưng ông thừa hiểu đấy chỉ là một cách nói bởi ở Sài Gòn FC thì đấy là chiếc ghế hữu danh vô thực.

Sau một cái tin nhắn thăm dò, ông Tuấn buộc phải chấp nhận lệnh của cấp trên, của người bỏ tiền nuôi đội bóng dù không biết còn nuôi đến bao lâu nữa. Chiêu trò của bầu Thụy và miệng nhà quan đúng là khó lường. Ông Thụy nhìn nhận Sài Gòn FC không có xào xáo nội bộ, không có tiêu cực và thua ba trận do kém may mắn nhưng vẫn thay HLV trưởng chỉ vì… “để đội tốt hơn”.

Từ chuyện Sài Gòn FC sa thải HLV Lư Đình Tuấn: Thí một quân cờ ảnh 1

HLV Lư Đình Tuấn bị chỉ là con tốt trong cuộc chơi của những người có quyền ở đội bóng. Ảnh: XUÂN HUY

Phải thừa nhận Sài Gòn FC mùa giải này kéo khán giả đến sân đông hơn nhờ rất nhiều trò vui từ đường biên với các ca sĩ, MC và trên khán đài có đội ngũ chân dài thuê của đội người mẫu sẵn sàng ôm hôn cầu thủ ngoại ghi bàn rồi cao hứng trèo lên hàng rào.

Trên sân cỏ thì Sài Gòn FC thường đá đẹp và nhiều trận thắng đẹp nhưng đọng lại chỉ là công thức “sáu Tây” (ba ngoại binh + ba nhập tịch) ghi tất cả 19 bàn thắng cho đội mà không có cái tên nội binh nào.

Người trong nhà Sài Gòn FC khăng khăng nội bộ không bất ổn nhưng qua cái việc tung tin của người hiểu về nội tình đội bóng và những dự báo về các trận thua gần đây khiến dư luận phải hoài nghi họ thua theo cách “sắp bài” và “đánh bài” của lãnh đạo chứ không phải của HLV Lư Đình Tuấn. Vì thế mà việc sa thải HLV Lư Đình Tuấn chẳng khác gì việc thí một quân cờ trên bàn cờ của các sếp.

Làm bóng đá bây giờ sợ nhất là chạy theo cảm hứng và trạng thái của ông bầu. Như cái việc bầu Thụy cao hứng đòi chuyển cả đội ra Ninh Bình hoặc hùng hổ nhảy xuống sân chửi trọng tài mất dạy thì đố ai làm gì được. Hay việc sa thải HLV sau ba trận thua bất kể nguyên nhân cho thấy sự hào nhoáng của Sài Gòn FC rất mong manh dễ vỡ.

Hôm qua, HLV Đoàn Phùng của Huế đã nhận lời mời của Sài Gòn FC cho chặng đường còn lại. Mọi việc chỉ còn chờ ông Phùng hoàn tất thủ tục ở địa phương - nơi ông làm bí thư chi bộ và trưởng đoàn bóng đá Huế.

Giải mã ba thất bại của Sài Gòn FC

Ba thất bại liền của Sài Gòn FC đều được báo trước và thậm chí là có những tin nhắn từ nội bộ của đội cho rằng đấy là những cái thua nằm trong dự kiến để “đổi chác” (!?). Hội trưởng Hội CĐV Trần Song Hải xác nhận rằng bản thân anh cũng nhận được những tin nhắn báo đội sẽ thua và đã thua, đồng thời tin nhắn đấy còn chỉ ra ai là người chỉ đạo đội thua và là thua để có tiền để giải quyết chuyện tiền lương (!?).

Việc xử một HLV với lý do là thua ba trận nên phải ra đi liệu có phải là động tác để né tránh những thất bại được báo trước mà trong đó có cầu thủ trụ cột bị ngồi trên khán đài không phải do ông HLV Lư Đình Tuấn quyết mà là “cấp trên” của ông Tuấn quyết?

NG.NGUYÊN

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm