Từ chuyện thuê và sa thải HLV

Nếu HLV Miura đang là điểm nóng bởi cách điều hành và chọn lối chơi, xây dựng lối đá của ông gặp rất nhiều phản biện thì HLV Takashi đã bị VFF sa thải sớm sau khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng Olympic Rio 2016.

Nếu xét trên thành tích thì không thể sa thải ông Takashi bởi thành tích quá thuyết phục (là đội Đông Nam Á duy nhất dự vòng loại cuối Olympic Rio 2016) trong đó có chiến tích thắng đội tuyển nữ Thái Lan 2-0. Thế nhưng vì sao VFF phải gấp rút sa thải HLV này và việc sa thải lại chỉ có vài người biết, còn cả ban chấp hành lẫn một số người trong Thường trực VFF đều không biết?

Sau vài trận dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam, những người thuê ông Takashi đã sớm biết mình bị “hố hàng” rất nặng nhưng đành ngậm bồ hòn làm ngơ. Ngay từ những buổi tập đầu, các thành viên ở đội tuyển nữ đã sớm nhận ra ông Takashi là “hàng lởm” không hề biết công tác huấn luyện nữ qua cách ông thực hiện giáo án.

Việc thuê và sa thải HLV Takashi chỉ có 1-2 người gật gù và tự quyết. Ảnh: CTV 

Ngay trong lần đầu xuất ngoại dự vòng loại Olympic Rio tại Myanmar, trong trận ra quân thua Đài Loan, từ đội tuyển nữ Việt Nam đã có báo cáo ông Takashi không biết gì về bóng đá nữ và trận thua không đáng đấy là do ông đi hết từ sai lầm này đến sai lầm khác. Thậm chí còn có “báo cáo” rằng sau chuyến này phải sa thải ông Takashi nếu không thì bóng đá nữ Việt Nam sẽ còn mất rất nhiều.

Và để tự cứu mình, quan chức dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam cùng các trợ lý đã bàn nhau rằng phải trở lại với những gì của mình và thuộc về mình chứ không “theo” và không “nghe” ông Takashi nữa. Từ đó các thành viên sau khi xin lệnh đã xác định là xem như không có ông Takashi tham gia huấn luyện.

Nhờ thay đổi kịp thời đấy mà đội tuyển nữ Việt Nam đã khắc phục những sai lầm mà lội ngược dòng liên tiếp giành chiến thắng, trong đó có chiến thắng quyết định trước Thái Lan để lọt vào vòng loại cuối Olympic Rio 2016.

Trở về nước sau chiến tích đấy, kết hợp với các báo cáo, những thành viên có trách nhiệm đã vội vàng sa thải ông Takashi để cứu đội tuyển nữ Việt Nam.

Sẽ không có gì đáng nói nếu việc thuê ông Takashi là chỉ do 1-2 thành viên cấp cao của VFF gật gù với nhau và việc sa thải ông cũng do 1-2 thành viên đấy quyết định.

Tương tự, với ông Miura cũng thế, ở đầu vào tức chỉ 1-2 thành viên quyết định dù tư vấn của đại diện Hội đồng HLV quốc gia là không nên thuê ông Miura.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm