Tuyển Việt Nam chuẩn bị AFF Cup: Cần chuyên gia thể lực

Một yêu cầu có phần bất ngờ và cũng gây ra khó khăn nho nhỏ cho FAT. Bởi mức lương của Reid quá lớn 166.000 USD/tháng (tương đương 15 tháng lương của Calisto). Nhưng cuối cùng FAT đã gật đầu bởi “con trâu đã sắm nổi thì ngại gì sợi dây thừng”.

Nhìn vào sự chuẩn bị chu đáo của người Thái cho AFF Cup vào cuối năm nay lại thoáng một chút lợn gợn cho bóng đá Việt Nam. Tại các giải Đông Nam Á gần đây, các đội tuyển Việt Nam thường thua đối thủ về thể lực. Chẳng hạn như hai trận thua của U-23 Việt Nam trước Singapore tại SEA Games 24 (một trận thua vòng bảng và một trận tranh HCĐ) hoặc trận thua Myanmar ở bán kết đều là cái thua về sức.

Ở SEA Games 24 vừa qua, hầu hết các đội tuyển đều có chuyên gia thể lực. U-23 Thái Lan có chuyên gia người Đức, Myanmar có chuyên gia người Brazil, Malaysia có trợ lý đặc trách thể lực từng là cựu HLV của Ngói Đồng Tâm - ông Bozic. HLV Avramovic của Singapore thì có một đồng hương tập thể lực cho cầu thủ. Indonesia cũng có một chuyên gia thể lực...

Trở lại với “đòi hỏi” của tân HLV tuyển Thái Peter Reid, rõ ràng FAT thừa hiểu tính lợi hại của một chuyên gia thể lực. Ông Reid tiết lộ, trong bóng đá hiện đại thì vai trò của một chuyên gia thể lực quan trọng như HLV trưởng. Trước mỗi giải đấu, các bài tập thể lực sẽ giúp các cầu thủ tích lũy năng lượng tốt hơn nhằm phân phối sức lực hợp lý cho cả một quãng thời gian dài.

Tuyển Việt Nam không phải là đội bóng giàu thể lực bằng Singapore, Thái Lan, Indonesia hay Myanmar, Malaysia trong khi về trình độ chuyên môn, các học trò Calisto cũng không hơn.

Muốn chinh phục ngôi cao nhất AFF Cup cuối năm nay, bóng đá Việt Nam đâu phải chỉ có một nhà cầm quân lão luyện và một tinh thần thép là đạt mục đích!

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm