Vòng 10 giải hạng nhất: Ngột ngạt nhóm đầu

SQC Bình Định (hạng 3) - Sài Gòn Xuân Thành (hạng 1)

Sân Quy Nhơn hứa hẹn dậy sóng khi hai đội bóng mạnh nhất giải thư hùng. Khách thiếu hai trụ cột Thanh Tuấn, Quốc Thanh nhưng chào đón sự trở lại của trung vệ Đình Luật và hậu vệ Văn Tuấn. Hai đội cùng có điểm mạnh làm chủ tốt khu trung tuyến nhưng khách nhỉnh nhờ hai “khẩu thần công” Huỳnh Kesley và Nsi ở tuyến đầu. Chủ nhà cũng không vừa khi sở hữu chân sút dẫn đầu danh sách vua phá lưới Darlington (bảy bàn).

Nếu tận dụng tốt thiên thời, địa lợi, nhân hòa, chủ nhà SQC Bình Định có khả năng lấy trọn 3 điểm.

Nam Định (hạng 13) - Kienlongbank Kiên Giang (hạng 4)

Nam Định chưa biết thắng phải tiếp Kienlongbank Kiên Giang ngạo nghễ ở tốp đầu. Tuy nhiên, trận “chung kết ngược” Fico Tây Ninh - Huda Huế là thời cơ vô cùng thuận lợi để HLV Nguyễn Ngọc Hảo tận dụng nhấc một chân ra khỏi nhóm đèn đỏ. Nếu Nam Định tận dụng tốt ưu thế sân nhà thì có thể giành trọn 3 điểm đầu tay.

Vòng 10 giải hạng nhất: Ngột ngạt nhóm đầu ảnh 1

CLB TP.HCM đang khủng hoảng lực lượng vì án thẻ và những tai nạn liên tiếp đổ xuống. Ảnh: XUÂN HUY

Đồng Nai (hạng 7) - Than Quảng Ninh (hạng 5)

Trên ghế chỉ đạo, HLV Trần Bình Sự hiểu rất rõ lối chơi bóng của Than Quảng Ninh nhưng cầu thủ của ông rõ ràng có hạn chế lớn để hiện thực hóa lối chơi. Trận này chủ nhà tiếp tục vắng thủ môn Thanh Thắng (án kỷ luật) trong khi khách không sứt mẻ lực lượng.

Dự báo: Than Quảng Ninh thắng dù rất khó khăn.

TP.HCM (hạng 10) - BHTS Quảng Nam (hạng 11)

Mất ba vị trí chủ chốt Ngọc Tùng (kỷ luật), Jackson và Kim Long (thẻ phạt) khiến chủ nhà thiệt hại nặng nề khi tiếp “người cùng khổ” BHTS Quảng Nam. Nếu để mất điểm trận này, TP.HCM rất khó gượng dậy sau những biến cố vừa xảy ra. Nhiều khả năng trận đấu sẽ hòa dù như thế thì cả hai sẽ cùng dìm nhau ở nhóm dưới luôn bị đe dọa.

Cần Thơ (hạng 8) - TDC Bình Dương (hạng 6)

Khách về Cần Thơ thiếu sự phục vụ của ngoại binh Nkemi và Nguyễn Hoàng Toàn ở hàng thủ. Chủ nhà vắng Thanh Khiêm (ba thẻ vàng) nhưng nếu phong tỏa được cây săn bàn De Jesus thì có quyền nghĩ đến việc bỏ túi trọn vẹn 3 điểm.

Fico Tây Ninh (hạng 12) - Huda Huế (hạng 14)

Trận “chung kết ngược” đôi bên cùng thiệt hại khi chủ nhà vắng ngoại binh Chinedu trong khi khách mất Nguyễn Tấn Công vì án thẻ. Với ưu thế sân nhà và thi đấu dưới tiết trời oi bức, nhiều khả năng Huda Huế sẽ là bại tướng và Fico Tây Ninh có chiến thắng thứ ba của mùa giải.

Chiều qua (8-4), Hà Nội chia điểm An Giang trong trận đấu sớm vòng 10. Sau 10 phút khai cuộc, Khánh Hùng lập công đưa chủ nhà vượt lên dẫn trước. Bàn thua sớm buộc An Giang tràn lên tấn công. Trong một pha phối hợp đá phạt của đội khách phút cuối trận, hậu vệ Quang Tú bất ngờ đưa bóng về lưới nhà, biếu không cho đội khách 1 điểm. Kết quả giúp Hà Nội (12 điểm) tạm vươn lên hạng 8 trong khi An Giang (19 điểm) củng cố ngôi á quân.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm