Xa luân chiến

Cùng với sự trỗi dậy của Malaysia, các tay đua cũng đổ đèo Phượng Hoàng an toàn trong sự hồi hộp của ông trưởng BTC giải.

Sau khi tay đua số một Muhamah Zamani bị loại ở chặng đấu thứ 12 , Malaysia coi như không còn cơ hội tranh chấp danh hiệu nào của Cúp Truyền hình. Sự thảnh thơi không bị kèm cặp đã giúp các tay đua Malaysia vạch ra một kế hoạch xa luân chiến rất hoàn hảo. Khi còn 300 m, Daud Firdau lao lên “nhử” Lê Văn Duẩn (Dofilm TP.HCM) và Đỗ Tuấn Anh (Domesco Đồng Tháp) bám theo. Từ phía sau, Aziz Anuar phối hợp với Rozli Hafiz không cho Đỗ Tuấn Anh có cơ hội vượt lên. Trong thế ba đánh một, “vua nước rút” chịu thúc thủ và về sau Aziz Anuar (thành tích 4 giờ 55’20”) chỉ... một gang tay.

Về đích sau nhóm đầu bốn giây, Trần Văn Ngọc Ẩn (CTN Bình Dương) tiếp tục giữ áo vàng sau 10 chặng liền. Giành liên tiếp điểm grim (đích dọc đường) và đích đến, Lê Văn Duẩn (73 điểm) đào sâu cách biệt so với Đỗ Tuấn Anh (46 điểm) ở giải áo xanh xuất sắc.

Sau 13 chặng, ngôi nhất đồng đội vẫn thuộc về các tay đua Đồng Tháp với thời gian 128 giờ 07’30”. Theo sau là Dofilm TP.HCM và Quân khu 7 kém hơn năm phút.

Ngày 26-4, 52/86 tay đua tranh tài chặng 14 từ Nha Trang đi Phan Rang. Lộ trình chỉ 102 km nhưng dưới điều kiện thời tiết nắng nóng và gió ngược, giới chuyên môn dự báo sẽ không có biến động về thứ hạng xảy ra.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm