Xô đổ kỷ lục ngàn năm, Phelps vĩ đại nhất lịch sử Olympic

Tính đến trưa (12-8, theo giờ VN) thì kình ngư huyền thoại Michael Phelps đã có 22 chiếc HCV, trong đó có 13 chiếc các nội dung cá nhân (khác với các nội dung tiếp sức, đồng đội). Phelps đã chính vượt qua tiền bối Leonidas một chiếc HCV, trở thành huyền thoại vĩ đại nhất của lịch sử Olympic cổ đại đến hiện đại.

Bức tượng về huyền thoại Olympic Leonidas.

Chiếc HCV thứ 22 và là thứ 13 nội dung cá nhân của Phelps là nội dung 200 m hỗn hợp đưa kình ngư Mỹ vượt lên Leonidas.

Olympic năm 152 (trước Công nguyên), ở tuổi 36, Leonidas tham dự Olympic cuối cùng của cuộc đời VĐV và đoạt ba chiếc HCV để trở thành kỷ lục gia với 12 chiếc HCV cá nhân. Hơn… 2.150 năm sau hậu bối Michael Phelps mới có thể vượt qua với 13 HCV cá nhân.

Phelps đã phá kỷ lục Olympic tồn tại hơn... 2.150 năm.

Thời đó, Leonidas thì ông làm trùm các nội dung bơi tự do. Hiện Phelps vẫn còn thi đấu ở một nội dung nữa vào sáng mai và anh có cơ hội phá sâu hơn nữa kỷ lục của Leonidas.

Bên cạnh đó, Phelps cũng bước vào “ngôi đền thiêng” của những nhà thể thao vĩ đại từng bốn kỳ Olympic đều giành HCV cá nhân cùng với VĐV điền kinh huyền thoại Mỹ Carl Lewis.

Trước kỳ Olympic Rio này, Phelps vẫn còn thua huyền thoại Leonidas ở HCV cá nhân, tức mới 11 chiếc. Hai chiếc HCV cá nhân của Phelps tại Olympic lần này đã giúp siêu kình ngư người Mỹ san bằng và phá vỡ kỷ lục của Leonidas.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm