Điểm nội dung một số văn bản mới trong tuần

*Thời hiệu xử phạt chậm nộp thuế là năm năm. Trong thời hạn này, người nộp thuế phải nộp tiền phạt chậm nộp, quá thời hạn trên thì không phải nộp tiền phạt chậm nộp. (Công văn 17428 ngày 22-12 của Bộ Tài chính)

*Khấu trừ thuế GTGT. Kho bạc Nhà nước không thực hiện khấu trừ thuế đối với khoản thanh toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản không có hợp đồng kinh tế; chủ đầu tư không mở tài khoản và thanh toán qua kho bạc. (Công văn 17848 ngày 29-12 của Bộ Tài chính)

*Sử dụng hóa đơn đã mua của cơ quan thuế. Doanh nghiệp không được sử dụng đồng thời hóa đơn mua của cơ quan thuế và hóa đơn tự in, đặt in của doanh nghiệp. (Công văn 18036 ngày 30-12 của Tổng cục Thuế)

*Chi phí thi hành án. Người phải THA chịu chi phí cưỡng chế THA sau: chi phí thông báo về cưỡng chế; chi phí thuê phương tiện, thiết bị cần thiết khác cho việc cưỡng chế; chi thuê, trông coi, bảo quản tài sản; chi phí bốc dỡ, vận chuyển; chi bồi dưỡng cho Chấp hành viên, công chức khác làm công tác thi hành án…(TTLT 184 ngày 19-12 của Bộ Tài chính- Bộ Tư pháp)

*Tiêu chuẩn “Thực hành tốt nhà thuốc”. Nhân viên trực tiếp tham gia bán, bảo quản, pha chế thuốc phải có bằng cấp chuyên môn dược, có thời gian thực hành nghề nghiệp, không đang bị mắc bệnh truyền nhiễm; và không đang trong thời gian bị kỷ luật có liên quan đến chuyên môn. (Thông tư 46 ngày 21-12 của Bộ Y tế)

*Ưu đãi đối với làng nghề. Làng nghề được: ưu tiên phân bổ ngân sách; ưu tiên đào tạo, phổ biến kiến thức về bảo vệ môi trường; ưu tiên xét duyệt và cho vay vốn ưu đãi; ưu tiên lựa chọn triển khai mô hình xử lý chất thải và các hoạt động khác. (Thông tư 46 ngày 26-12 của Bộ Tài Nguyên và Môi trường)

ĐL giới thiệu

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều