Vụ nữ phó phòng “quậy” phòng làm việc chủ tịch tỉnh Trà Vinh: “Chỉ là đi lấy chìa khóa”

LTS: Liên quan đến thông tin bà Trần Hồng Ly - Phó Trưởng phòng Quản lý doanh nghiệp & lao động (Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Trà Vinh) xông vào trụ sở UBND tỉnh đập phá xe, phòng làm việc chủ tịch tỉnh Trà Vinh, dư luận đặt câu hỏi: Tại sao bà Ly dám “quậy”? Đằng sau vụ việc là gì?Chiều 11-4, chúng tôi đã hỏi bà Ly và ông Trần Khiêu, Chủ tịch tỉnh Trà Vinh. Để rộng đường dư luận, chúng tôi xin đăng những câu trả lời của họ và xin không bình luận.

. Phóng viên: Thưa ông, vì sao tối 7-1 bà Ly đến trụ sở UBND tỉnh?

+ Ông Trần Khiêu - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh: Cô Ly quen biết với anh Xuân (tài xế riêng của ông Khiêu - PV) và trước đó có nhờ anh này mang chìa khóa nhà đi sửa giùm. Vì hôm sau cô phải đi Cần Thơ ôn thi cao học nên tối 7-1, cô đến UBND tỉnh để gặp anh Xuân lấy chìa khóa. Khi cô đến, anh Xuân đã ra về. Thường lúc tôi có công việc, anh Xuân hay ngồi chờ trong xe hoặc lên phòng tôi nghỉ vì phòng tôi có bố trí giường. Có lẽ khi đến nơi không thấy, cô nghĩ anh này đang ở trong xe nên đã gõ vào cửa xe gọi anh ấy. Không có anh Xuân, cô lên phòng làm việc của tôi, gõ cửa kêu anh Xuân nhưng không thấy ai, cô quay xuống…

Gõ chứ không phải đập kính!

. Nhưng trong thông báo của Công an phường 1, TP Trà Vinh gửi cho Ban Quản lý Khu kinh tế lại cho rằng bà Ly dùng gạch đập vào hai bên kính xe ô tô và cửa phòng làm việc của ông?

+ Khi xảy ra sự việc tôi không có ở đó nhưng chứng tích cửa kính phòng làm việc của tôi vẫn còn đây: Nó hoàn toàn không có dấu vết gì cả, kính xe cũng vậy. Cửa kính mà lấy đá đập, sao lại không bể? Cả cơ quan ai cũng biết điều này mà.

. Còn sự việc va chạm, cự cãi với lực lượng công an bảo vệ tại trụ sở thì sao, thưa ông?

+ Có chuyện cự cãi và việc này đã kiểm điểm và xử lý kỷ luật. Sai phạm ở mức độ nào thì theo nguyên tắc của tổ chức Đảng, theo Luật Công chức mà xử lý.

. Như ông nói thì bà Ly không sai phạm gì lớn, sao lại phải kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng?

+ Về kỷ luật Đảng với cô Ly, tôi không tham gia, còn về mặt chính quyền thì phải theo Luật Công chức và Nghị định 34 của Chính phủ. Theo Nghị định 34, buộc thôi việc khi người đó có sai phạm dẫn tới phải chịu hình phạt tù, dính dáng tới ma túy và tự bỏ việc.

Vụ nữ phó phòng “quậy” phòng làm việc chủ tịch tỉnh Trà Vinh: “Chỉ là đi lấy chìa khóa” ảnh 1

Cửa phòng làm việc của ông Trần Khiêu hiện không thấy có dấu vết đập phá. Ảnh: GT

Quan hệ trong sáng

. Thưa ông, dư luận có “bóng gió” việc bà Ly có mối quan hệ trên mức tình cảm với ông?

+ Tôi và cô Ly có quan hệ tình cảm nhưng là tình cảm nghĩa tình anh em sâu nặng và không vượt quá hàng rào của giới hạn nghĩa tình anh em và nhiều cơ quan chức năng trước kia đã xác minh, làm rõ rồi. Nếu vượt quá giới hạn, tổ chức đã xử lý rồi, tôi đâu còn ngồi ở đây nữa. Có thể người ta nghĩ mình quá gắn bó, tình cảm anh em nên họ hiểu lầm, tôi không trách.

. Dư luận cũng bóng gió là bà Ly có quan hệ thân mật với ông nên được nâng đỡ, bổ nhiệm trong khi năng lực không đáp ứng?

+ Cái này quá rõ. Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh trực thuộc UBND tỉnh nhưng công tác cán bộ là làm theo quy trình bổ nhiệm và thông qua giám đốc Sở Nội vụ, Sở Nội vụ có trao đổi với Ban Tổ chức Tỉnh ủy. UBND tỉnh mà cụ thể Ban Cán sự UBND tỉnh chỉ dính đến khi bổ nhiệm phó giám đốc sở trở lên.

. Vậy thực sự mối quan hệ giữa ông với bà Ly là gì?

+Trước đây bà Ly và vợ tôi là chị em thân quen, thường đi với nhau và giữa phụ nữ cũng có những cái không bằng lòng. Có lần bà Ly đến nhà gặp vợ tôi nhưng vợ tôi không gặp, đã đóng cửa. Cô Ly nóng tính, có nói to tiếng, ba từ bốn chuyện rồi về.

. Vụ lùm xùm của bà Ly dẫn đến dư luận vừa qua, phía Tỉnh ủy có ý kiến gì chưa, thưa ông ?

+ Tỉnh ủy chưa có ý kiến.

. Cũng có dư luận bóng gió rằng sự việc trên liên quan đến ông vì mâu thuẫn trong nội bộ lãnh đạo tỉnh?

+ Nhận xét như thế thì chưa có cơ sở. Nhưng trong cuộc sống đời thường, cũng có ai đó không bằng lòng với công việc của mình nên trong cuộc sống cũng có va chạm. Mình chưa có chứng cứ nào và nhận xét như vậy là không nên.

. Xin cảm ơn ông.

Bà Ly: Tôi không đập kính

Ngày 11-4, bà Trần Hồng Ly khẳng định: Tối 7-1, tôi có đến trụ sở UBND tỉnh để lấy chìa khóa nhà nhờ tài xế Xuân sửa giùm. Vì cổng không có ai trực nên tôi chạy xe vào trong và gặp 3-4 anh cảnh sát từ phía trong đi ra, hỏi tôi vào làm gì. Tôi lấy điện thoại ra gọi cho anh Xuân thì bảo vệ gạt tay tôi khiến điện thoại rơi xuống đất, các bộ phận rơi tứ tung. Họ không xin lỗi nên tôi nổi nóng, có những lời không hay với anh em. Tôi không dùng gạch đập vào hai bên kính xe ô tô hay đập cửa phòng chủ tịch tỉnh.

Còn mối quan hệ giữa tôi với ông Khiêu, đó chỉ là mối thân quen như anh em trong gia đình vì trong kháng chiến, ông Khiêu hoạt động tại địa phương nơi ông bà nội tôi ở và có quen biết với ông bà nội tôi. Sau này tôi về công tác ở Ban Quản lý Các KCN tỉnh Trà Vinh, có gặp ông Khiêu. Qua hỏi chuyện, tôi mới nhận ra mối quan hệ với gia đình nên trở nên thân quen.

_________________________________________ 

Theo thông báo ngày 11-1-2013 của Công an phường 1, TP Trà Vinh: Đêm 7-1-2013, bà Ly chạy xe máy vào trụ sở HĐND tỉnh Trà Vinh, sau đó dùng gạch đập vào hai bên kính ô tô công làm trầy kính. Khi công an đến ngăn cản, bà Ly dùng gạch đánh lại làm bị thương nhẹ một người rồi lên lầu tiếp tục dùng gạch đập vào cửa phòng làm việc của chủ tịch tỉnh. Đến khoảng 23 giờ bà tự ý bỏ về, không chấp hành yêu cầu về công an phường để làm việc.

GIA TUỆ thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm