Cách gia hạn, đăng ký mới BHYT hộ gia đình mùa dịch

Cơ quan BHXH TP.HCM vừa có công văn hướng dẫn gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, đối với hồ sơ gia hạn và tăng mới, đại lý thu nào đã tiếp nhận và thu tiền của người dân thì chuyển hồ sơ qua giao dịch điện tử và kèm phiếu chuyển tiền cho cơ quan BHXH.

Trường hợp chưa nộp tiền được ngay cho cơ quan BHXH thì đại lý gửi tin nhắn cam kết để cơ quan BHXH thực hiện cấp mới hoặc gia hạn thẻ BHYT cho người dân.

Đối với đại lý thu là UBND xã, phường không tiếp nhận trực tiếp hồ sơ, tiền của người dân thì hướng dẫn chuyển tiền vào tài khoản cơ quan BHXH quận, huyện, ghi rõ họ tên, mã số BHXH. Đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình trực tuyến ứng dụng trên thiết bị di động, ngân hàng trực tuyến tại website thuộc hệ thống Ngân hàng BIDV, Ngân hàng Vietcombank. Hoặc qua cổng dịch vụ công quốc gia, địa chỉ dichvucong.gov.vn; cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam, địa chỉ dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn. Khi nhận được tiền, cơ quan BHXH sẽ cấp giá trị thẻ BHYT.

Đối với trường hợp mới tham gia mà thiếu thông tin, không cấp được thẻ BHYT thì cơ quan BHXH nơi tiếp nhận hồ sơ liên hệ qua điện thoại với người tham gia để bổ sung thông tin và cấp thẻ BHYT.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm