Đây được xem là mức doanh thu quý cao nhất trong lịch sử hoạt động của LG. Điều này cũng phần nào phản ánh nhu cầu mua sắm các thiết bị giải trí, gia dụng… của người tiêu dùng, hướng đến việc nâng cấp, xây dựng không gian sống lành mạnh và tiết kiệm năng lượng.
Cụ thể, mảng Thiết bị Giải trí Gia đình đạt doanh thu 3,38 tỷ USD và mức lợi nhuận hoạt động là 156,44 triệu USD.
Trong năm qua, công ty đã không ngừng cải tiến các sản phẩm tivi thông minh, chinh phục được các thị trường khó tính như châu Âu và Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, bộ sưu tập LG OLED Objet Collection cao cấp cũng giành được Giải vàng xuất sắc nhất tại iF Design Awards.
Tương tự, mảng Thiết bị Gia dụng & Giải pháp Không khí ghi nhận doanh thu trong quý đầu tiên là 6,62 tỷ USD, với lợi nhuận hoạt động là 371,68 triệu USD.
Doanh số bán hàng tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào các thiết bị gia dụng cao cấp và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe ứng dụng công nghệ hơi nước.
Dự kiến ngành kinh doanh thiết bị gia dụng sẽ tiếp tục tăng trưởng khi công ty đẩy mạnh tiềm lực ở thị trường quốc tế với sự ra đời của những hạng mục thiết bị mới.
Với sự phát triển của xe điện, doanh số mảng Giải pháp linh kiện xe hơi đã tăng 8,5% so với cùng kì năm trước, đạt 1,56 tỉ USD. Nhờ chủ động trước tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn xe hơi, khoản lỗ hoạt động trong quý 1 của đơn vị kinh doanh đang giảm xuống còn 5,23 triệu USD.
Giải pháp Kinh doanh là mảng có mức tăng trưởng cao nhất trong quý 1 năm 2022 (tăng 23,7%). Thành công này đến từ các sản phẩm màn hình và máy tính cá nhân giai đoạn đầu năm học cũng như sự phục hồi của phân khúc B2B.