Ban tổ chức vẫn còn tiếp tục nhận các tác phẩm dự thi đến hết ngày 30-11-2017 (xem thể lệ và chi tiết cuộc thi trên PLO).
Trong số này, ban tổ chức giới thiệu tác phẩm dự thi cùng phần diễn giải mô tả tác phẩm “Vươn đến sự cao thượng” - mã số CF-18.
Cúp được thiết kế chia làm ba phần, phần trên cùng là biểu tượng Fair Play của FIFA, kết hợp với hình ảnh trái bóng tròn. Phần thân cúp gồm ba mảng hình tượng trưng cho những cánh tay vươn cao nâng đỡ, đồng thời tạo thành hình tượng bông sen nhằm tôn vinh, ngợi ca tinh thần bóng đá cao thượng. Bông sen là hình ảnh tượng trưng cho đất nước, con người văn hóa Việt Nam. Ba mảng hình được thiết kế với độ cao dần thể hiện sự vươn lên trong thể thao, vươn tới thứ bóng đá đẹp, vươn tới sự cao thượng.
Ba mảng hình được xắp xếp tạo góc với nhau 120 độ tạo thành một hình thế chân kiềng vững chắc. Phần đế màu đen được thiết kế hình tròn vững chãi.
Tổng thể hình ảnh chiếc cúp toát lên sự mạnh mẽ, vững chắc, trang trọng, lịch lãm, hiện đại, đồng thời nhờ sự đơn giản về hình khối nên dễ dàng trong việc sản xuất và thi công.
Màu sắc, ưu tiên màu trắng bạc và đế màu đen, tạo sự đơn giản và trang trọng.
Ban tổ chức sẽ trao giải cuộc thi sáng tác cúp Fair Play trong lễ trao giải Fair Play 2017 sẽ tổ chức tại TP.HCM vào cuối tháng 12-2017 hoặc đầu tháng 1-2018 và sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV…
Cùng song hành với giải Fair Play 2017 với ban tổ chức có nhà tài trợ chính là Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) và các nhà tài trợ khác gồm Tập đoàn Sun Group, Công ty CP Phân bón Bình Điền, Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam, Tập đoàn Hòa Phát. Đài Truyền hình TP.HCM (HTV) là đơn vị hỗ trợ thông tin của giải Fair Play 2017.