Tùng Dương 'ẵm' 3 giải thưởng, Dế Choắt thành Nghệ sĩ mới

Sáng 7-1 tại Hà Nội và TP.HCM đã diễn ra Lễ bầu chọn và trao giải Âm nhạc Cống hiến lần 16 năm 2021.

Danh sách đề cử gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Music Video của năm, Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chuỗi chương trình của năm, Chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm Ca sĩ của năm.

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến lần đầu tiên được BTC tổ chức "3 trong 1". Cụ thể, sau khi kết thúc phần bỏ phiếu bầu chọn, BTC sẽ tiến hành kiểm phiếu và trao cúp đoạt giải cho nghệ sĩ ngay trong buổi họp báo. 

Khoảng 100 nhà báo ở hai miền Nam - Bắc cùng tham gia bỏ phiếu để tìm ra người chiến thắng 9 hạng mục đề cử của giải.

Các nhà báo tại đầu cầu Hà Nội. Ảnh: NH

Kết quả, hạng mục Music video của năm, MV Đi về nhà của cặp JustaTee - Đen Vâu chiến thắng trước loạt MV đề cử Em không sai chúng ta sai, Kẻ cắp gặp bà già, OK, Cứ chill thôi và Yêu thì yêu không yêu thì yêu. Đầu cầu TP.HCM, nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền đại diện ê-kíp nhận cúp.

Hạng mục Bài hát của năm gọi tên ca khúc Hoa nở không màu. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường cho hay, ca khúc này anh dành hết thành quả cho Lâm. “Tôi mong em ấy mau trở lại với chiếc cúp danh giá này"- Nguyễn Minh Cường nói.

Với hạng mục quan trọng Album của năm, album Human của Tùng Dương được vinh danh.

Phát biểu khi nhận danh hiệu này, ca sĩ Tùng Dương nói: "Tôi là gương mặt rất cũ rồi, tôi rất xúc động. Tôi đã có "con chim" (cúp Cống hiến có biểu tượng con chim- PV) thứ 11 đây. Giải Cống hiến như một người bạn rất công tâm luôn ghi nhận nỗ lực của nghệ sĩ chúng tôi, kích thích chúng tôi sáng tạo. Trong bối cảnh dịch bệnh, tôi và ê-kíp đã làm ngày làm đêm để đưa album Human ra công chúng, tôn vinh con người".

Ca sĩ Tùng Dương nhận danh hiệu. Ảnh: NH

Ở hạng mục Chương trình của năm, live concert Con người của Tùng Dương tiếp tục giành chiến thắng trước các đề cử một cách ấn tượng. Đồng nghĩa, divo này sở hữu chiếc cúp Cống hiến thứ 12 trong sự nghiệp.

Ở hạng mục Chuỗi chương trình của năm, chương trình Rap Việt giành chiến thắng. Đại diện nhà sản xuất nói: "Lúc làm chương trình, chúng tôi không biết có được đón nhận không? Nhưng đến bây giờ, chúng tôi rất vui khi được vinh danh tại Cống hiến 2021".

Hạng mục Nghệ sĩ mới của năm gọi tên rapper Dế Choắt - Quán quân chương trình Rap Việt mùa đầu tiên.

Anh xúc động phát biểu: "Tôi rất vinh dự khi được xướng tên cho hạng mục này sau những nỗ lực của mình. Tôi sẽ không ngừng cố gắng hơn nữa sau chiếc cúp này”.

Hạng mục Nhạc sĩ của năm, nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường giành chiến thắng.

"Đây là một giấc mơ trong 10 năm qua kể từ ngày tôi biết đến giải Cống hiến. Tôi luôn mơ về một chiếc cúp như thế này", anh nói.

NSND Thanh Hoa và ca sĩ Tùng Dương. Ảnh: NH

Hạng mục cuối cùng Ca sĩ của năm được mọi người quan tâm và chờ đợi nhất. Vượt qua Amee, Nguyên Hà, Thanh Lam và Khánh Linh, Tùng Dương xuất sắc giành chiến thắng với chiếc cúp Cống hiến thứ 13.

"Nghệ sĩ mải miết như con thiêu thân cả đời cũng chỉ để được ghi nhận. Ba chiếc cúp này nhắc nhở tôi không ngủ quên trên chiến thắng, không ngừng sáng tạo và làm mới mình để không trở nên cũ kỹ, lạc hậu. Không chỉ tôi mà chị Thanh Lam, Khánh Linh, bạn Nguyên Hà và cháu AMEE đã rất nỗ lực trong năm qua. Có lẽ tôi đã vào trung niên nên BTC ưu ái một chút"- anh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm