5 cách giúp bạn an toàn hơn khi hội họp trực tuyến tại nhà

Những ngày vừa qua chứng kiến cuộc sống của chúng ta dịch chuyển mạnh mẽ sang hoạt động trực tuyến. Chưa bao giờ thế giới kết nối được thể hiện rõ nét và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, từ hoạt động giao tiếp, quan hệ xã hội đến công việc… như lúc này.

Những gì thế giới kết nối mang đến sẽ không dừng lại ở đó. Cùng với sự phổ biến và phát triển của Internet, tội phạm mạng cũng sẽ tinh vi hơn và không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào để tấn công tài chính hoặc lấy cắp dữ liệu cá nhân của bạn.

Tin tặc có thể tấn công khi chúng ta sử dụng Wi-Fi không bảo mật. Ảnh: Internet

Ông Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Các buổi gặp mặt trực tiếp đã được thay thế bằng những cuộc họp qua Internet. Tội phạm mạng đã nhận thấy xu hướng này và có thể lợi dụng để tấn công mạng thông qua nhiều hình thức khác nhau, như qua mạng Wi-Fi không an toàn, hệ thống mạng không được mã hóa, sử dụng mật khẩu yếu, hay sơ sót trong quá trình cấp quyền ứng dụng...”.

Các bộ phận CNTT trên toàn cầu đang đối mặt với những thách thức an ninh mạng rất lớn khi số lượng người kết nối từ xa vào mạng công ty tăng đột biến, tạo thêm áp lực lên cơ sở hạ tầng CNTT và bảo mật của doanh nghiệp.

Khi một thiết bị được đưa ra bên ngoài cơ sở hạ tầng mạng doanh nghiệp và kết nối với mạng hoặc Wi-Fi mới, rủi ro bảo mật mạng sẽ gia tăng.

Dưới đây là một số cách để hạn chế rủi ro khi hội họp trực tuyến tại nhà

1. Cung cấp VPN (mạng riêng ảo) để nhân viên kết nối an toàn với mạng công ty.

2. Tất cả các thiết bị của công ty, bao gồm điện thoại di động và máy tính xách tay, cần được bảo vệ bằng phần mềm bảo mật thích hợp, bao gồm cả thiết bị di động.

Ví dụ, cho phép xóa dữ liệu khỏi các thiết bị được báo cáo bị mất hoặc bị đánh cắp, tách biệt dữ liệu cá nhân và công việc, cùng với việc hạn chế ứng dụng có thể được cài đặt.

3. Cài đặt các bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành và ứng dụng.

4. Hạn chế quyền truy cập của những người kết nối với mạng công ty.

5. Đảm bảo rằng nhân viên nhận thức được sự nguy hiểm của việc phản hồi những tin nhắn đáng nghi ngờ.

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới