Giải thưởng được hỗ trợ, đánh giá bởi các chuyên gia đến từ Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) dựa trên cơ sở Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (Corporate Sustainability Index-CSI).
CSI bao gồm 151 tiêu chí mang tính định lượng xoay quanh vấn đề phát triển bền vững của doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội. Đây là giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm vinh danh những doanh nghiệp phát triển bền vững nhất.
Bên cạnh đó, giải thưởng “TOP Brands 2016 - Thương hiệu hàng đầu Việt Nam” nằm trong khuôn khổ Hội nghị thường niên công bố Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Doanh nghiệp, là giải thưởng uy tín được phối hợp tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Kinh tế, Tổ chức Global GTA International (Vương quốc Anh) và Tổ chức Đánh giá & Chứng nhận Quốc tế InterConformity (CHLB Đức).
Các doanh nghiệp tham gia bình chọn được xét duyệt dựa trên những tiêu chí chặt chẽ trong hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu như: thực hiện tốt các kế hoạch truyền thông, marketing, kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, kiểm soát tốt và không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
Ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc Digiworld chia sẻ “Hai giải thưởng, 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam 2016 và TOP Brands 2016 - Thương hiệu hàng đầu Việt Nam chính là minh chứng mạnh mẽ trong việc theo đuổi sứ mệnh “Nâng tầm Việt nam” của Digiworld trong gần 2 thập kỉ qua. Bằng tất cả sự nỗ lực trong hoạt động kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển con người.”