Tại sự kiện “Far Out” vào rạng sáng ngày 8-9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức trình làng iPhone 14 series với 4 phiên bản khác nhau, bao gồm iPhone 14, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.
Năm nay sẽ không có phiên bản mini, điều này cũng không có gì khó hiểu khi thị phần của các dòng smartphone màn hình lớn ngày càng nhiều, xu thế sử dụng điện thoại màn hình nhỏ đã không còn phù hợp, ngay cả với người dùng Việt Nam.
|
Dynamic Island tạo điểm nhấn cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Ảnh: Apple |
Tính đến sáng ngày 9-9, số lượng đơn đăng ký sở hữu sớm siêu phẩm iPhone 14 chính hãng tại FPT Shop đã lên đến gần 15.000 suất. Không nằm ngoài dự đoán, hơn 2/3 người dùng lựa chọn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.
Tương tự, số lượng người đăng kí mua iPhone 14 series tại TopZone đã nhanh chóng cán mốc 10.000, một kỉ lục chưa từng có trước đây.
Chia sẻ trên Facebook cá nhân, ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết: "Sức hút của iPhone 14 thật kinh khủng. Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh và Topzone chính thức đạt 10.000 đơn đặt hàng trước chỉ sau 16 tiếng Apple ra mắt tại Mỹ".
Việc iPhone 14 nhận được sự quan tâm lớn từ người dùng cũng không có gì khó hiểu bởi hãng đã có lượng fan trung thành hùng hậu, trong khi mức giá bán không đổi so với phiên bản tiền nhiệm.
iPhone 14 series gây ấn tượng với thiết kế màn hình mới, camera nâng cấp và các tính năng an toàn khi có khả năng kết nối vệ tinh. Đặc biệt, màu tím được bổ sung thêm vào cả 2 dòng thường và Pro đang khiến cộng đồng mạng vô cùng thích thú.
|
Dự kiến iPhone 14 chính hãng sẽ được mở bán tại Việt Nam vào đầu tháng 10 với mức giá chỉ từ 24,9 triệu đồng, đi kèm theo đó là ưu đãi nhân đôi thời gian bảo hành lên thành 2 năm.
Ông Nguyễn Thế Kha - Giám đốc Khối Viễn thông di động, hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT dự đoán:“iPhone mới sẽ tiếp tục tạo cảm hứng để người dùng nâng cấp vì sự hấp dẫn khó cưỡng của bộ đôi 14 Pro và 14 Pro Max. Dự kiến doanh số bán iPhone mới tại FPT Shop năm nay sẽ tăng từ 50-100%”.
Bà Ánh Hồng, đại diện hệ thống 24hStore cho biết: “Chỉ 24 giờ sau khi iPhone 14 series ra mắt, số lượng người dùng quan tâm đến sản phẩm đã tăng hơn 30% so với cùng kì năm ngoái. Vượt xa thời kì đỉnh cao của iPhone với model iPhone 6/6 Plus vào năm 2014”.
Hệ thống hiện đã nhận được hơn 5.000 lượt đăng kí nhận thông tin, trong đó có đến 57% người dùng quan tâm đến iPhone 14 Pro Max, , 22% quan tâm iPhone 14 Pro, chủ yếu là màu Deep Purple. Hai phiên bản còn lại là iPhone 14 và iPhone 14 Plus lần lượt chiếm 15% và 6%.
Ước tính, tổng doanh thu của các sản phẩm Apple tại Việt Nam vào cuối 2023 sẽ đạt từ 2,2 - 2,5 tỉ USD. Đây là cơ sở để Apple công nhận thị trường Việt Nam là thị trường cấp 1, ngang tầm với Singapore, Thái Lan.
Có thể nói, ngành hàng Apple luôn tăng trưởng mạnh bất chấp ảnh hưởng của đại dịch, điều này có thể thấy rõ qua số lượng đơn đặt hàng iPhone 13 series hay MacBook Pro 14 inch và 16 inch trước đó.
Tại hệ thống Di Động Việt, lượng người đăng ký nhận thông tin về iPhone 14 series đã lên gần 3000 lượt, cao gấp 3-4 lần so với thế hệ tiền nhiệm.
“Ngay sau khi mở cổng đăng ký nhận thông tin và đưa bảng giá dự kiến, lượng khách quan tâm đến iPhone 14 đang đạt đỉnh điểm sau 24 giờ. Trong đó iPhone 14 Pro Max chiếm 79%, iPhone 14 Pro 18%, iPhone 14 Plus chiếm 1% và iPhone 14 chiếm 2%”, bà Phùng Phương, đại diện truyền thông Di Động Việt cho biết.
Cũng theo bà Phùng Phương, ngoài sức hút nội tại của siêu phẩm Apple năm nay, việc các đại lý ủy quyền của Apple như Di Động Việt tung ra bảng giá dự kiến tốt cùng thời gian mở bán sớm đầu tháng 10 đã thúc đẩy lượng quan tâm đến iPhone 14 tăng rất cao.