Ngày 12/5/2010, Microsoft đã chính thức công bố bộ phần mềm xử lý văn bản Office 2010 dành cho nhóm khách hàng doanh nghiệp. Stephen Elop – chủ tịch phụ trách kinh doanh của Microsoft cho biết, cho đến ngày ra mắt chính thức, Office 2010 đã được 8,6 triệu người dùng thử nghiệm, cao gấp hơn 3 lần so với các phiên bản trước và đó chính là dấu hiệu để họ kỳ vọng Office sẽ bán chạy hơn nhằm gia tăng sức ép trước đối thủ cạnh tranh Google Docs. Chris Capossela, phó chủ tịch cao cấp phụ trách nhóm sản phẩm Office còn cho biết thêm, hầu hết người dùng đều có ý định nâng cấp lên phiên bản Office 2010 ngay cùng thời điểm họ cài đặt hệ điều hành Windows 7 mà Microsoft vừa ra mắt hồi cuối năm ngoái.
Hiện mỗi năm Microsoft thu về khoảng 19 tỷ USD từ bộ sản phẩm Office tuy nhiên trong thời gian gần đây, doanh số của nhóm này đã sụt giảm khoảng 3% (theo số liệu của hãng phân tích thị trường UBS AG). Cũng theo nghiên cứu của Microsoft, hiện tại hơn một nửa số khách hàng trên thế giới vẫn đang sử dụng bộ Office 2003 “cổ lỗ” và đây chính là cơ hội để họ khuyến khích người dùng nâng cấp và đưa Office 2010 đạt được các mục tiêu mà hãng đề ra.
Theo Lương Hương (ICTnews / Bloomberg)