1. Google Chrome 121 beta được bổ sung nhiều tính năng AI
Phiên bản Google Chrome 121 beta được bổ sung nhiều tính năng AI tổng quát, đơn cử như cách tổ chức các tab (thẻ), trình tạo văn bản AI, tạo chủ đề bằng AI… Công ty cũng đang thử nghiệm mô hình xác suất nâng cao để giúp hệ thống trở nên thông minh hơn.
Nếu đang sử dụng laptop có RAM thấp, bạn có thể bật tính năng Memory Saver trong phần Settings (cài đặt) - Performance (hiệu suất). Bên cạnh đó, Google cũng vá các lỗ hổng bảo mật thông qua bản cập nhật Chrome 121 beta.
Về mặt thiết kế, Chrome 121 beta cũng được thay đổi lại giao diện các nút, nhiều màu sắc hơn và trực quan hơn.
Tại sao bạn nên xóa 17 ứng dụng cho vay này khỏi điện thoại?
2. Xiaomi công bố Sách Trắng Hành động vì Khí hậu
Tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP28), ông Alain Lam Sai-wai, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tài chính của Xiaomi, đã công bố Sách Trắng Hành động vì Khí hậu.
Sách Trắng tập trung vào việc sử dụng AIoT để tạo ra sản phẩm xanh và chuỗi cung ứng bền vững. Công ty cũng cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 theo Hướng dẫn ISO Net Zero vào năm 2040, tăng cường nỗ lực kinh doanh tuần hoàn, tái chế chất thải điện tử và tham gia sáng kiến GE100%.
Từ 2022 đến 2026, Xiaomi dự định tái chế 38.000 tấn rác thải điện tử và đầu tư vào dự án năng lượng tái tạo, cam kết sản xuất sản phẩm độc đáo, bền vững và giá trung thực.
3. Sau khi bị buộc phải đóng cửa TikTok Shop, TikTok mua lại một nền tảng thương mại ở Indonesia
Vào tháng 10-2023, chính quyền Indonesia đã cấm các giao dịch thương mại điện tử trên các nền tảng truyền thông xã hội như TikTok Shop và Facebook. Điều này có nghĩa là người dùng không được phép mua hoặc bán hàng hóa, dịch vụ thông qua các nền tảng đó.
Chỉ hai tháng sau, TikTok đã chi 1,5 tỉ USD để mua 75,01% cổ phần Tokopedia của GoTo, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Indonesia, và đưa hoạt động kinh doanh tại Indonesia của TikTok Shop vào Tokopedia.
Các công ty cho biết giao dịch sẽ được hoàn tất vào quý đầu tiên của năm 2024 và Tokopedia sẽ nhận được một kỳ phiếu trị giá 1 tỉ USD từ TikTok.
Tại thị trường Indonesia, Tokopedia hiện đang cạnh tranh với Shopee (SEA) và Lazada (Alibaba). Báo cáo của Google, Temasek Holdings và công ty tư vấn Bain & Co cho thấy ngành thương mại điện tử của Indonesia dự kiến sẽ mở rộng lên khoảng 160 tỉ USD vào năm 2030 từ mức 62 tỉ USD trong năm nay.
4. Payoo được vinh danh là đối tác tiếp thị liên kết tốt nhất của Mastercard
Thanh toán không tiếp xúc qua QR và thẻ Contactless ngày càng trở nên phổ biến với người dùng do sự tiện lợi và tính an toàn.
Theo thông tin của Vụ Thanh toán, tính đến cuối tháng 3-2023, thanh toán qua phương thức QR code tăng mạnh mẽ nhất với 160,7% về số lượng và 43,8% về giá trị; qua POS tăng 37,5% về số lượng và 32% về giá trị.
Thanh toán không tiếp xúc bằng thẻ vật lý qua công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) cũng tăng trưởng nhanh chóng trong năm qua. 6 tháng đầu năm 2023, số lượng giao dịch không tiếp xúc qua thẻ gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.
Mới đây, Payoo đã được Mastercard vinh danh là đối tác tiếp thị liên kết tốt nhất trong hoạt động thanh toán không tiền mặt.