Sau khi có thông tin bảo trì cáp quang AAG trong vòng 10 ngày, Viettel đã nhanh chóng bổ sung thêm dung lượng 30Gbps, trong đó 20Gbps phục vụ kết nối trên hướng quốc tế đi qua cáp quang biển Liên Á (IA) và 10 Gbps trên hướng đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom. Đồng thời, Viettel cũng tiến hành điều chuyển 20Gbps từ tuyến AAG sang hướng đất liền.
Đến ngày hôm nay, 05/6/2015, các phương án của Viettel cơ bản được đảm bảo và sẽ hoàn tất trong ngày 06/6/2015 để duy trì dịch vụ cho khách hàng của Viettel, kể cả trong các khung giờ cao điểm.
Không chỉ lần này mà nhiều lần trước, các vụ đứt cáp dường như không ảnh hưởng gì đến khách hàng của Viettel
"Trong khi nhiều bạn bè than phiền về việc truy cập vào Gmail và Facebook không nổi khi đứt cáp, thì bản thân mình ở nhà xài cáp quang Viettel vẫn vào bình thường." -Anh Hải Nam, một lập trình viên chia sẻ.
Tuyến cáp quang AAG đóng vai trò như một hướng kết nối thứ 3 đi quốc tế của Viettel. Hiện nay, Viettel sử dụng khoảng 30% lưu lượng kết nối từ tuyến cáp biển này. Tuy nhiên, do thường xuyên chủ động nâng cấp hệ thống mạng truyền dẫn, dự phòng dung lượng Internet nên khi xảy ra các sự cố, Viettel vẫn đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ cho khách hàng.