Game di động là thị trường tiềm năng tại Đông Nam Á
Google cho biết, cứ 3 người sở hữu điện thoại thông minh thì có 1 người chơi game di động ít nhất một lần một tuần. Không mấy bất ngờ khi lượt tải game Android (93%) hoàn toàn áp đảo lượt tải game iOS tại khu vực Đông Nam Á.
Tuy nhiên có một sự thật là doanh thu mỗi lượt tải game iOS thường cao hơn đáng kể so với Android.
Game nhập vai là phân khúc phụ có doanh thu cao nhất trên mỗi lượt cài đặt, mức cao nhất được ghi nhận tại Singapore là 20,08 USD. Nếu bạn đã có game nhập vai, thì có thể khai thác thị trường Singapore, game thủ tại đây rất sẵn sàng chi tiền để có những trải nghiệm chơi game thú vị.
Người dùng Đông Nam Á ưa chuộng game giải đố
Chỉ số mức độ gắn bó (stickiness) của ứng dụng game tại khu vực Đông Nam Á trong quý 4 năm 2022 cho kết quả tích cực. Game giải đố có mức độ ưa chuộng trên toàn cầu là 20%, tính riêng Indonesia và Philippines cũng là 20%, Singapore cao hơn một chút với 21%.
Mức độ gắn bó ứng dụng game trong quý 3 có chút khác so với quý 4. Chỉ số toàn cầu giảm từ 20% xuống 19%. Chỉ số của Thái Lan và Việt Nam giữ nguyên, còn chỉ số của Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Singapore giảm nhẹ.
Malaysia là quốc gia duy nhất trong khu vực tăng chỉ số (1%), đạt 17% trong quý 4 năm 2022.
Game di động là thị trường giàu tiềm năng. Ảnh: TIỂU MINH |