HDBank tiết lộ lý do không mua PGBank

Theo ông Nguyễn Hữu Đặng, Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng Phát triển TP.HCM (HDBank), việc sáp nhập với Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank) không thành công dù các bên đã đi gần đến đích của thương vụ.
HDBank muốn hợp tác chiến lược với Petrolimex qua thương vụ này nhưng Petrolimex quyết định thoái vốn hết khỏi PGBank, cùng với đó có sự thay đổi cổ đông ngân hàng này. Do không phù hợp với chiến lược của HDBank nên thương vụ M&A giữa 2 ngân hàng không thành công.
"Tuy nhiên, trong tương lai, nếu có cơ hội tốt, thuận lợi thì HDBank vẫn tiếp tục quan tâm đến các thương vụ M&A", ông Đặng nói.
Cũng tại đại hội, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó chủ tịch thường trực HĐQT HDBank cho biết, năm 2021, kỳ vọng thu nhập từ dịch vụ bancassurance (phân phối bảo hiểm qua ngân hàng) của HDBank dự kiến lên đến 1.000 tỉ đồng.
"Nhiều công ty bảo hiểm đã mời chào ngân hàng hợp tác độc quyền dịch vụ bancassurance với giá trị hợp đồng rất cao, nhưng hiện HDBank chưa vội ký kết vì thấy rằng có thể thực hiện các thương vụ có giá trị lớn hơn trong tương lai", bà Thảo cho biết.
Năm 2020, HDBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 5.818 tỉ đồng, tăng 15,9% so với cùng kỳ. Kết thúc quý 1-2021, ngân hàng đạt lợi nhuận trước thuế trên 2.100 tỉ, tăng 68% so với quý 1-2020. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm