Hà Nội sẽ xử phạt các trường hợp không được phép ra đường

Chiều 3-4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì cuộc họp về phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn Hà Nội.

Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết đến trưa 3-4 Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 95 trường hợp có xét nghiệm dương tính, trong đó 36 trường hợp phát hiện do xét nghiệm sàng lọc người đi về từ vùng dịch tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung chưa về địa phương; 59 trường hợp phát hiện tại cộng đồng, trong đó có 36 trường hợp liên quan đến BV Bạch Mai (19 người là nhân viên Công ty Trường Sinh, ba người là nhân viên Công ty Việt Mỹ).

Đại diện Công an TP Hà Nội cho hay Công an TP đã phối hợp với các sở GTVT, Y tế, thành lập 30 chốt tại các cửa ngõ vào Hà Nội để đảm bảo an toàn trật tự, hướng dẫn phân luồng giao thông, không để mất trật tự; kiểm soát, giám sát việc chấp hành của người dân. Đồng thời, phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm nhanh COVID-19 tại các quận, huyện. Đặc biệt, Công an TP đã chỉ đạo công an tại 30 quận, huyện, thị xã đã thành lập các tổ cơ động hoạt động 24/24 giờ để xử lý nghiêm các vi phạm về phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo tại cuộc họp phòng, chống dịch COVID trên địa bàn TP diễn ra chiều nay, 3-4.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp tục nhấn mạnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh và nguy cơ lây lan dịch trên địa bàn. Ông kêu gọi người dân không nên ra đường khi không có việc cần thiết.

“Trong những ngày qua, đại bộ phận dân TP chấp hành tốt. Nhưng vẫn còn một số trường hợp ra công viên. Nếu TP yên lặng được một tuần nữa, thì hy vọng không phải dùng BV dã chiến Mê Linh” - ông Chung nói.

Theo đó ông yêu cầu các quận, huyện, thị trên địa bàn yêu cầu người già và những trường hợp không có việc cần thiết thì ở nhà đến ngày 15-4, đồng thời từ ngày 4-4 các địa phương tăng cường kiểm tra xử phạt người đi ra ngoài đường không đúng nội dung cho phép.

“Chế tài đã có rồi, đề nghị quận, huyện, phường, xã phải tăng cường kiểm tra để phát hiện và xử phạt tất cả trường không thuộc diện được đi ra ngoài” - ông Chung nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm