Về những cá nhân và tập thể từng đoạt giải Fair Play

Tôi cũng biết HLV Ngô Quang Sang hồi đấy cũng từng có hành động như thế với Chủ tịch CLB Võ Quốc Thắng khi bác Thắng còn gắn bó với đội. Danh hiệu Fair Play đấy giúp tôi càng ý thức hơn với việc giữ tiêu chí bóng đá sạch ở đội bóng và ở ngay chính bản thân tôi…”.

Đến nay đã năm năm kể từ sau khi nhận giải trên, Võ Nhật Tân vẫn không để tì vết gì và còn là tấm gương cho nhiều cầu thủ noi theo.

• Hai năm liền 2013 và 2014, giải Fair Play đều thuộc về tập thể đội U-19 Việt Nam của lứa các cầu thủ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Bùi Tiến Dũng… Họ đa phần là những cầu thủ trưởng thành từ lò HA Gia Lai - Arsenal JMG nên đã thẩm thấu lối chơi kỹ thuật từ lò bóng đá nổi tiếng này. Ngoài ra, họ cũng xác định được tiêu chí để bóng đá phát triển phải là lối chơi đẹp và fair play. Chính vì thế mà bây giờ dù đã bước sang tuổi U-22 nhưng các cầu thủ của thành phần U-19 năm 2013 và 2014 vẫn tạo cho mình một sắc thái riêng và được người hâm mộ cả nước mến mộ.

Võ Nhật Tân đoạt giải Fair Play 2012 và Abass được tôn vinh năm 2015 khi tha thứ cho Thanh Hào(trái), người làm mình gãy chân. Ảnh: X.HUY - T.HẢI

• Cầu thủ Abass Dieng người Senegal nhận giải Fair Play 2015 là cầu thủ ngoại đầu tiên nhận giải thưởng Fair Play bởi hành động nghĩa hiệp tha thứ cho chính cầu thủ trẻ Thanh Hào, người làm gãy chân mình. Abass Dieng nổi tiếng là cầu thủ hiền lành dù anh chơi ở vị trí trung phong luôn bị các đối thủ bầm dập. Chính cầu thủ Dương Thanh Hào khi thăm Abass trong bệnh viện đã chia sẻ: “Anh ấy thật dễ thương! Tôi làm gãy chân anh ấy và lo lắng nhưng khi thăm anh ấy ở bệnh viện, vừa thấy tôi mở cửa vào, anh ấy dù đang đau đớn nhưng cũng vẫn mở miệng cười thật tươi và hiền hậu rồi kéo tôi ngồi lên giường anh ấy và nói: “Không có gì đâu, tôi thiếu may mắn trong pha bóng đó. Em đừng áy náy và hãy tập trung vào việc tham gia đội tuyển Việt Nam đi”. Thật sự tôi rất cảm động về thái độ rất chân tình của anh ấy”.

Họ, những cá nhân, những tập thể đã và nhiều lần đứng trên bục cao nhất khi nhận giải Fair Play vẫn tiếp tục là những tấm gương khi phát huy được lối chơi đẹp, hành động fair play trên sân cỏ lẫn ngoài đời…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

PSG cảnh báo Real Madrid "đi đêm" với ngôi sao

(PLO)- Chủ tịch PSG, Nasser Al-Khelaifi nhìn nhận Real Madrid là cái gai trong mắt của mình cũng như sẽ cắt đứt mọi liên lạc với đội bóng lớn của Tây Ban Nha nếu cứ “đi đêm” với cầu thủ, sau vụ chèo kéo Kyliah Mbappe.

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

Sai lầm không thể sửa chữa của HLV Ten Hag

(PLO)- HLV Ten Hag của Man United đã mắc sai lầm khi để thủ môn kỳ cựu David de Gea ra đi vào mùa hè vừa qua, trong lúc người thay thế Onana chưa ổn định sau nhiều trận đấu của Quỷ đỏ.

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.