Khởi tố bị can, tạm giam 8 đối tượng trong đường dây bán logo ‘xe vua’

Khởi tố bị can, tạm giam 8 đối tượng trong đường dây bán logo ‘xe vua’ ảnh 1
Các nghi can bị bắt.
Các đối tượng này bị khởi tố để điều tra hành vi lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ và quyền hạn để trục lợi bằng việc bán các nhãn mác được cho là logo "xe vua" dán trên các xe ôtô vận tải.

Cụ thể, đối tượng Trần Văn Thới (39 tuổi, ngụ Bình Chánh, TP.HCM) người cầm đầu đường dây bán lo go “Gara Thành Đô” và Lê Thị Cẩm Vân (ngụ Bình Chánh)- người cầm đầu đường dây bán lo go “Xe Chở hàng” cùng 6 người tham gia bán logo cho hai đường dây này bị tạm giam 4 tháng để điều tra làm rõ các hành vi liên quan. 

Một lãnh đạo C45 Bộ Công an cho biết: Các đối tượng đã tổ chức thành một đường dây chuyên nghiệp nên mới có thể hoạt động trong thời gian dài mà chưa bị triệt phá. “Hiện tại vụ việc vẫn đang mở rộng điều tra, quan điểm của Bộ Công an sẽ quyết liệt làm rõ xử lý nghiêm những người có sai phạm liên quan”.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, Thới thường khoe với giới xe tải có mối quan hệ quen biết với CSGT nên tự in logo rồi bán với giá 2,5-3 triệu/logo/xe. Theo thông tin ban đầu, ước tính có hơn 2.000 xe dùng logo gara Thành Đô. Thới thu lợi từ 2,5 đến 3 tỷ đồng/tháng.
So với Thới, đường dây của Lê Thị Cẩm Vân bán logo “xe chở hàng” bắt đầu bán từ đầu năm 2015 với giá từ 2,2 triệu đến 2,3 triệu/1 cái/1 tháng. Bà Vân còn thuê các đối tượng khác canh lực lượng CSGT, thanh tra giao thông để báo lại cho Vân và được trả 3 triệu/tháng. Vân thừa nhận bán logo được 4 tháng nay thu lợi 300 triệu đồng/tháng. Tổng cộng 1,2 tỉ đồng/4 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm