Vụ luật sư kiện kiểm sát viên: Kiểm sát viên tố luật sư xúc phạm

Trong khi đó, luật sư Thiện khẳng định đã gửi đơn kiện qua đường bưu điện và đơn đã được Văn phòng TAND TP Phan Thiết tiếp nhận.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã trao đổi với Trưởng phòng xét xử VKSND tỉnh Bình Thuận Phạm Văn Khánh, người bị luật sư Thiện kiện đòi xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại. Theo ông Khánh, tại phiên xử vụ tiêu cực đất đai tại Mũi Né, luật sư Thiện nói “bản luận tội không có căn cứ” là đã xúc phạm đến VKSND tỉnh Bình Thuận. Ông Khánh còn cho rằng việc luật sư Thiện yêu cầu khởi tố ông về tội làm sai lệch hồ sơ vụ án là hoàn toàn không có căn cứ. Chưa kể, ông không phải là người trực tiếp kiểm sát điều tra nên phát biểu của luật sư đã xúc phạm đến ông.

Cạnh đó, theo ông Khánh, trong thời gian xét hỏi, luật sư Thiện “viện dẫn nhiều điều luật là chưa phù hợp, làm mất thời gian bởi đó là lúc hai bên công tố, luật sư đang tranh luận” nên ông mới yêu cầu tòa nhắc luật sư. Lý giải việc viện dẫn chức danh “chủ nhiệm đoàn luật sư” của luật sư Thiện tại phiên tòa, ông Khánh nói việc này nhằm để luật sư “thấy trách nhiệm của mình mà phát biểu cẩn trọng hơn, không thể dùng những lời lẽ xúc phạm đến kiểm sát viên và VKS”.

P.NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm